Không khởi tố vụ thuê người chặt tay chặt chân để trục lợi bảo hiểm

24/08/2016 14:04 GMT+7

Liên quan tới vụ việc một phụ nữ thuê người chặt tay , chặt chân mình, tạo hiện trường giả một vụ tai nạn đường sắt, để trục lợi tiền bảo hiểm, cơ quan công an cho biết không khởi tố vụ án.

Cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Lý Thị N. (30 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã thuê người chặt tay chân mình với giá gần 50 triệu đồng, tạo hiện trường giả vụ tai nạn đường sắt để trục lợi tiền bảo hiểm.
Theo cơ quan điều tra, người được N. thuê là anh Doãn Văn D. (21 tuổi, trú tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội).
Cơ quan điều tra làm rõ, do nợ nần, Lý Thị N. đã mua 3 gói bảo hiểm có giá trị lớn, sau đó lên kế hoạch dàn dựng một vụ tai nạn đường sắt để nhận tiền chi trả của bảo hiểm.
chat-tay-chat-chan
Hiện trường thời điểm xảy ra vụ việc
Công quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố hình sự vụ án này. Cơ quan điều tra lý giải, hành vi của chị Lý Thị N. có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng chưa thực hiện được.
Cùng với đó, phía công ty bảo hiểm cũng chưa bồi thường số tiền theo hợp đồng cho chị N., nên chưa đủ yếu tố để cấu thành hành vi nói trên. Từ những nghi vấn trong lời khai, hiện trường vụ án, cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã ngăn chặn kịp thời hành vi phạm tội của chị N.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.