'Nếu không phù hợp quy hoạch sẽ dừng dự án ở Sơn Trà'

18/03/2017 14:49 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết như vậy khi đề cập đến dự án đang gây xôn xao dư luận vì bạt núi tại bán đảo Sơn Trà trên diện rộng.

Ngày 18.3, trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, cho biết ông đã chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra dự án đang triển khai xây dựng tại bán đảo Sơn Trà trước việc dư luận và người dân lo lắng dự án này sẽ gây ảnh hưởng đến khu bảo tồn thiên nhiên.

“Dự án này vẫn được thực hiện theo giấy phép cũ. Vừa rồi đã cho điều chỉnh quy hoạch mới. Bây giờ đang cho các sở, ban, ngành xuống kiểm tra các hạng mục người ta đang xây dựng (theo giấy phép cũ) có phù hợp với quy hoạch mới mình đã cho phép hay không. Ngay trong ngày hôm nay (18.3) anh em đã đi kiểm tra. Nếu không phù hợp thì phải dừng. Còn nếu giấy phép cũ vẫn phù hợp với quy hoạch mới thì vẫn cho phép họ triển khai”, ông Thơ nói.

Nhiều công trình xây dựng đang mọc lên tại khu vực này ẢNH: HOÀNG SƠN

Cũng theo ông Thơ, từ năm 2009, TP đã cho phép chủ đầu tư xây dựng và hiện đang triển khai dự án.

“Họ đang triển khai dở dang nhưng vì khu vực này đổi qua nhiều chủ đầu tư cho nên có sự gián đoạn. Hiện người ta vẫn tiến hành xây dựng theo giấy phép cũ. Vừa rồi, chủ đầu tư mới đã trình lại một đồ án đã điều chỉnh lại quy hoạch và đã phê duyệt rồi”, ông Thơ thông tin thêm.

Như Thanh Niên đã thông tin, những ngày gần đây, dư luận Đà Nẵng xôn xao trước việc một diện tích rộng lớn thuộc bán đảo Sơn Trà đang bị đào xới. Tại khu vực này, nhiều phương tiện đang bạt núi và đã cho xây dựng nhiều công trình kiên cố.

Phần diện tích đang được bạt đất (vòng trắng) để thi công dự án ẢNH: HOÀNG SƠN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.