Nữ bệnh nhân tố nam bác sĩ 'hiếp dâm' trong lúc khám phụ khoa

10/05/2016 10:56 GMT+7

Chị N. tố cáo trong lúc đang nằm trên băng ca để khám phụ khoa, nam bác sĩ đã có những câu nói kích dục và hiếp dâm chị.

Sáng nay 10.5, Ban giám đốc Phòng khám đa khoa H.H. 4 (gọi tắt là "phòng khám", có địa chỉ tại Quốc lộ 13, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, Bình Dương) tổ chức cuộc họp, yêu cầu bác sĩ Y.T.M.L (32 tuổi) giải trình vụ việc.

Đồng thời, chị H.T.A.N. (29 tuổi, ngụ Gia Lai, tạm trú P.Bình Hòa, TX.Thuận An) cũng đã gửi đơn đến Sở Y tế Bình Dương tố cáo hành vi của bác sĩ Y.T.M.L làm việc tại phòng khám nói trên.

Theo đơn tố cáo của chị N., khoảng 6 giờ 30 ngày 9.5, chị đến phòng khám đa khoa để đặt vòng tránh thai. Chị N. được hướng dẫn đến phòng số 2 gặp bác sĩ Y.T.M.L để đặt vòng. Sau khi đặt vòng xong, chị N. thấy đau bụng nên được nhân viên y tế hướng dẫn gặp bác sĩ Y.T.M.L để khám lại.

Chị N. quay lại phòng số 2, lúc này các nhân viên y tế nữ đã ra ngoài đi ăn cơm, chỉ còn lại bác sĩ Y.T.M.L và bệnh nhân. Bác sĩ Y.T.M.L yêu cầu bệnh nhân nằm lên giường bệnh ở phòng ngoài chờ khoảng 30 phút xem có hết đau hay không. Được khoảng 15 phút sau, bác sĩ này kêu chị N. vào phòng bên trong, nằm lên băng ca chuyên dụng dùng cho khám phụ khoa, để khám lại.

Kỷ luật bác sĩ sàm sỡ đồng nghiệp

(TNO) Ngày 5.7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Sóc Trăng vừa triển khai quyết định kỷ luật cách chức Phó bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Đức Thịnh, Trưởng khoa Tai Mũi Họng của bệnh viện này về hành vi sàm sỡ một nữ đồng nghiệp.

“Lúc đầu bác sĩ ngồi để khám, sau đó bác sĩ đứng dậy kêu tôi nằm tụt xuống phía dưới băng ca thêm một chút nữa, rồi bác sĩ đứng sát vào người tôi. Trong lúc đó bác sĩ đặt tay vào chỗ tôi kêu đau xoa xoa. Do đau quá tôi cứ tưởng bác sĩ cho tay vào chỗ kín để khám, miệng bác sĩ thì liên tục hỏi chuyện quan hệ vợ chồng… Thấy nghi ngờ tôi ngóc đầu dậy nhìn thì thấy bác sĩ đang cho “của quý” vào chỗ kín của tôi…”, chị N. viết trong đơn tố cáo.

Khi phát hiện bác sĩ có hành vi đồi bại với mình, chị N. đạp mạnh nhiều nhát vào người bác sĩ rồi ôm quần áo chạy ra ngoài kêu cứu và gọi điện thoại phản ánh với những người trực trong bệnh viện.

“Trong lúc tôi kêu cứu, bác sĩ này nói bình tĩnh đừng kêu la, mọi người đi ăn cơm hết rồi”, chị N. kể lại.

Sau khi phản ánh với những người trong bệnh viện, chị N. quay lại chửi bác sĩ Y.T.M.L vài câu rồi lấy quần áo ra về.

Đơn tố cáo của chị N Ảnh: Đỗ Trường

Anh C.D.H. (30 tuổi, chồng chị N.) cho biết khi về nhà thấy chị N. rất buồn và hoang mang. Khi anh H. hỏi thì chị N. cho biết đã bị bác sĩ hiếp dâm, rồi chị N. khóc.

Ngay sau đó, anh H. chở chị N. quay lại phòng khám. Khi chị N. chỉ đúng mặt bác sĩ Y.T.M.L, anh H. hỏi: “Ông vừa khám cho vợ tôi phải không”. Bác sĩ trả lời đúng thì anh H. lao vào đấm đá bác sĩ này khiến bảo vệ phòng khám phải can thiệp. Sau đó, phòng khám cử người đại diện làm việc và ghi nhận phản ánh của vợ chồng chị N. nhưng không ghi biên bản khiến vợ chồng anh chị bức xúc.

Sáng cùng ngày, PV Thanh Niên gặp bác sĩ Nguyễn Thế Vượng, giám đốc chuyên môn kiêm Thanh tra của phòng khám này để làm rõ.

Bác sĩ Vượng cho biết, khoảng 18 giờ ngày 9.5 có nhận được báo cáo của phòng khám về việc người nhà bệnh nhân kéo đến hành hung bác sĩ Y.T.M.L., sau đó Công an P.Thuận Giao có đến can thiệp.

Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, bác sĩ Vượng nói: “Người nhà cho rằng bác sĩ Y.T.M.L đã hiếp dâm bệnh nhân trong lúc đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên, vụ việc cụ thể như thế nào thì sáng nay Ban giám đốc của Phòng khám đang họp, yêu cầu bác sĩ Y.T.M.L. giải trình và chúng tôi sẽ cho thanh tra toàn diện phòng khám. Nếu sự việc đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ đuổi việc bác sĩ này”.

Bác sĩ Vượng cho biết, phòng khám lúc nào cũng rất đông bệnh nhân. Mỗi bác sĩ khám đều có từ 1-2 nhân viên điều dưỡng nữ đứng bên cạnh khi làm nên khó có thể xảy ra việc hiếp dâm.

Thăm khám phụ khoa khi không có người thứ 3 là trái quy định Ảnh minh họa từ Shutterstock

Chúng tôi đặt vấn đề thời điểm bệnh nhân N. khám lại khoảng 17 giờ, bác sĩ Y.T.M.L. đã kêu bệnh nhân nằm chờ 30 phút khi đó các nhân viên điều dưỡng đi ăn cơm tối và nghỉ giữa ca. Bác sĩ Vượng cho biết chưa nhận được báo cáo cụ thể.

“Nếu bác sĩ Y.T.M.L. tự ý đưa bệnh nhân vào phòng và thực hiện thăm khám khi không có người thứ 3 là nhân viên điều dưỡng là hoàn toàn trái với quy định của phòng khám”, bác sĩ Vượng nói.

Liên quan đến những lời nói mang tính kích dục, bác sĩ Vượng khẳng định: “Những câu hỏi như: "Quan hệ bao lâu thì lên đỉnh”... là hoàn toàn không đúng với chuyên môn trong việc đặt vòng tránh thai và bác sĩ không được phép hỏi, trừ trường hợp khám, tư vấn về vô sinh, hiếm muộn”, bác sĩ Vượng nói thêm.

Bác sĩ Vượng cho biết sau khi có kết quả thanh tra, làm rõ sẽ có hình thức kỷ luật đối với bác sĩ Y.T.M.L. và tuyệt đối không bao che, dung túng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.