Phải tự đào thải thông tin độc hại trên mạng

08/05/2016 06:36 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng: 'Việc ngăn chặn thông tin xấu phụ thuộc rất lớn vào chính chúng ta. Khi tiếp nhận thông tin, nếu đó là thông tin độc hại thì chúng ta phải tự đào thải nó.'

Hôm qua (7.5), Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các ứng cử viên của tổ bầu cử số 1 đã tiếp xúc cử tri TP.Cần Thơ.
Tại đây, nhiều cử tri đề nghị các ứng cử viên xác định mặt mạnh, yếu của Cần Thơ để kiến nghị QH có chiến lược thúc đẩy phát triển; quan tâm đến vấn đề đổi mới giáo dục đào tạo, chính sách dành cho sinh viên (SV) nghèo. Đặc biệt, nhiều cử tri là SV đề nghị QH cần có giải pháp quản lý thông tin trên mạng internet để tránh thông tin xấu, sai sự thật, tác động tiêu cực đến nhận thức của giới trẻ.

Việt Nam có nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên

Phiên họp Quốc hội sáng nay 31.3, đã bỏ phiếu bầu bà Nguyễn Thị Kim Ngân Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội làm Chủ tịch Quốc hội, trở thành nữ Chủ tịch Quốc hội đầu tiên trong lịch sử Việt Nam. 

Ghi nhận ý kiến của cử tri, bà Kim Ngân cho biết để Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung phát triển hơn nữa thì vấn đề liên kết vùng, các chính sách, chiến lược phát triển của từng địa phương cần hoàn thiện hơn.
Chính phủ sẽ có chỉ đạo cụ thể để thực hiện các chiến lược một cách đồng đều, hiệu quả. Chủ tịch QH cũng nhất trí sẽ xem xét việc mở rộng diện và đối tượng SV được hỗ trợ trong học tập.
Riêng về thông tin xấu trên mạng xã hội, Chủ tịch QH nói: “Việc tiếp nhận thông tin trên mạng chúng ta không thể cấm được. Còn việc ngăn chặn thông tin xấu phụ thuộc rất lớn vào chính chúng ta. Khi tiếp nhận thông tin, nếu đó là thông tin độc hại thì chúng ta phải tự đào thải nó”.
Chiều cùng ngày, tiếp xúc với cử tri là lực lượng công an và quân sự TP.Cần Thơ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ chủ quyền Tổ quốc là thiêng liêng; đồng thời khẳng định: “Chúng ta đang đấu tranh song song trên 3 mặt là thực địa, chính trị, ngoại giao và hiện nay phương thức đấu tranh đó vẫn được duy trì. Tuy nhiên, nếu ai đánh ta thì ta đánh trả chứ không cúi đầu cam chịu vì chủ quyền quốc gia là bất khả xâm phạm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.