Sân bay Nội Bài bị hack: Tiếng cười ngạo mạn và lời lẽ xuyên tạc về Biển Đông

29/07/2016 19:54 GMT+7

Liên quan đến sự cố hacker can thiệp vào hệ thống phát thanh của sân bay Nội Bài, có nội dung: “Chúng tôi là nhóm hacker 1937CN.net”.

Chiều tối 29.7, nguồn tin riêng của Thanh Niên từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Công nghệ cao (C50) - Bộ Công an xác nhận, tại sân bay Quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM), một nhóm đối tượng hacker đã can thiệp vào hệ thống màn hình thông tin chuyến bay, màn hình quảng cáo và loa phát thanh (tại sân bay Nội Bài).Cụ thể, trên hệ thống phát thanh của sân bay Nội Bài phát ra những tiếng cười ngạo man và tiếp theo là một đoạn nội dung thông tin sai trái, xuyên tạc về chủ quyền biển đảo của VN. Một đoạn nội dung phát ra từ các loa ở sân bay tự giới thiệu: “Chúng tôi là nhóm hacker 1937CN.net”.
1937CN.net là nhóm tin tặc thường xuyên tấn công mạng tại VN.
Hiện C50 - Bộ Công an cùng với các cơ quan chức năng liên quan đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụviệc.
Trước đó, một thông báo phát ra từ Vietnam Airlines cho biết về sự việc xảy ra với hệ thống công nghệ thông tin của hãng. Cụ thể, khoảng 16 ngày 29.7, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines đã bị chiếm quyền domain và chuyển sang trang web xấu ở nước ngoài. Đến 17 giờ 45, trang web đã được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. 

Ngoài ra, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của Vietnam Airlines bị tấn công đã được cô lập và kiểm soát. Các chuyên gia công nghệ thông tin của Trung tâm ứng cứu khẩn nguy quốc gia và Công ty FPT, Viettel đang tập trung hỗ trợ Vietnam Airlines để xử lý khắc phục. Vietnam Airlines đang triển khai các phương án dự phòng chủ động, tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.