Taxi cát cứ Bệnh viện tỉnh Bình Định

22/08/2016 08:30 GMT+7

Giám đốc Hồ Việt Mỹ cho rằng: “Taxi Nguyên Long nộp phí 16,5 triệu đồng cho bệnh viện mỗi tháng. Trước mắt, chúng tôi không tính tới phương án thêm hãng xe taxi nào khác vì hiện tại tình hình đang ổn định”.

Bác sĩ Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, xác nhận: Trước đây, bệnh viện có hợp đồng với một số nhà xe nhưng “xảy ra lộn xộn” nên đã rút lại chỉ hợp đồng với Hãng xe Nguyên Long, thời hạn hợp đồng từ ngày 16.9.2014 - 31.12.2017. Theo hợp đồng này, duy nhất Hãng xe Nguyên Long gồm 6 chiếc được phép đỗ trong khuôn viên bệnh viện, ngay trước các phòng, khoa.
Trả lời Thanh Niên ngày 20.8, ông Thái Anh Tuấn, Giám đốc Hãng Sun Taxi tại Bình Định, cho biết: “Chúng tôi rất muốn vận chuyển bệnh nhân, đưa đón trả khách với một mức phí hợp lý nhưng không được vào bệnh viện để đón trả khách. Hiện tại, họ sử dụng dịch vụ vận chuyển này giống như nạn cơm tù cách đây 10 năm. Còn nếu nói do lộn xộn thì những nơi khác như nhà ga, bến xe, sân bay quản lý được, tại sao bệnh viện không quản lý được?”.
Một hãng taxi khác là Mai Linh cũng bức xúc tình trạng trên. “Khi chở bệnh nhân vào thì bệnh viện chỉ cho chở tới khu vực khoa khám phía ngoài, đón khách ra thì khách phải tự đi bộ ra cổng. Bệnh viện nên cho taxi vào để giảm bớt khổ cho bệnh nhân và người nhà. Tôi gọi hãng xe đang độc quyền tại bệnh viện là hãng “lạ đời” vì không có công tơ mét hay báo giá trên xe. Cứ mỗi lần chở khách, lái xe lại ngã giá với khách hàng. Trong khi đó, quan niệm của chúng tôi, bệnh viện là khu vực phục vụ dân sinh chứ không phải để trục lợi”, ông Triệu Ngọc Tú, Giám đốc điều hành Mai Linh Bình Định nói.
Tuy nhiên, Giám đốc Hồ Việt Mỹ vẫn cho rằng: “Nguyên Long nộp phí 16,5 triệu đồng cho bệnh viện mỗi tháng. Trước mắt, chúng tôi không tính tới phương án thêm hãng xe taxi nào khác vì hiện tại tình hình đang ổn định”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.