Trưa nay Hà Nội chuyển rét

23/02/2017 08:54 GMT+7

Không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực tỉnh Bắc Kạn và dự báo khoảng trưa nay 23.2, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn về Hà Nội.

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn T.Ư cho biết, ngay sau khi áp sát biên giới phía Bắc trong đêm qua 22.3, bộ phận không khí lạnh đã tiến sâu vào các tỉnh Bắc bộ khiến nhiệt độ giảm nhanh.
Trao đổi với Thanh Niên khi đang trực tiếp có mặt tại các trạm quan trắc khí tượng tỉnh Bắc Kạn, ông Lê Thanh Hải, Phó tổng giám đốc Trung tâm khí tượng thuỷ văn Quốc gia, cho biết bộ phận không khí lạnh bắt đầu ảnh hưởng trực tiếp đến các khu vực trong tỉnh Bắc Kạn. Dự báo trong trưa ngày hôm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn về Thủ đô Hà Nội.

tin liên quan

Miền Bắc sắp rét hại
Các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển rét đậm, vùng núi có rét hại kèm mưa nhỏ rải rác.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khu vực Hà Nội dự báo sẽ có mưa nhỏ, thời tiết chuyển rét. Nhiệt độ về đêm và sáng sớm phổ biến trong khoảng 14 - 16 độ C. Vùng núi trung du Bắc bộ trời chuyển rét từ hôm nay, một số nơi có rét đậm. Nhiệt độ ở khu vực đồng bằng trong khoảng 14 - 17 độ C, vùng núi từ 11 - 14 độ C. Khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có rét dưới 10 độ C.
Ông Lê Thanh Hải cũng cho biết, bộ phận không khí lạnh này chỉ gây mưa nhỏ ở một số nơi khu vực Bắc bộ. Còn ở khu vực Trung bộ, nhiều khả năng sẽ có một đợt mưa vừa đến mưa to trên diện rộng nhưng ít có khả năng xảy ra mưa lớn.
Cũng theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ, dự báo từ ngày mai 24.2, không khí lạnh sẽ liên tục được bổ sung nên các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ còn có mưa rét trên diện rộng, riêng vùng núi cao có nơi rét đậm, rét hại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.