Chợ Rẫy dùng máy xét nghiệm 'khủng' 77 tỉ đồng, giá giữ nguyên

26/07/2016 13:37 GMT+7

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) vừa đưa vào hoạt động phục vụ bệnh nhân hệ thống xét nghiệm tự động tích hợp sinh hóa - huyết học và miễn dịch 'khủng' nhất nước, trị giá đầu tư 77 tỉ đồng.

Hôm nay (26.7), thạc sĩ – bác sĩ Trần Thanh Vinh, Trưởng khoa Sinh hoá, Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết: hệ thống xét nghiệm tự động Accelerator a3600, được nhập từ Mỹ, do công ty Abbott lắp đặt tại Phòng xét nghiệm của Bệnh viện Chợ Rẫy. Đây được xem là hệ thống máy xét nghiệm có tốc độ băng chuyền nhanh nhất hiện nay, có tính năng tích hợp sinh hóa - miễn dịch - huyết học.
Hệ thống máy có khả năng thực hiện lên đến 200 loại xét nghiệm, với 3.600 mẫu/giờ. Không chỉ thế, khi có kết quả, hệ thống sẽ tự lưu mẫu theo đúng quy định.
Từ đó, máy giúp rút ngắn một nửa thời gian thực hiện xét nghiệm, cho kết quả có độ chính xác cao, lượng máu phải lấy từ bệnh nhân cũng được giảm thiểu. Đáng chú ý là BV đầu tư nâng cấp máy mới đưa vào hoạt động nhưng giá làm các xét nghiệm thì vẫn như bảng giá hiện tại.
Phó giáo sư – tiến sĩ – bác sĩ Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, đánh giá việc đưa hệ thống xét nghiệm tự động Accelerator a3600 vào hoạt động sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân, chuẩn hóa các quy trình xét nghiệm và nâng cao chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
Được biết, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị cho gần 10.000 lượt bệnh nhân, phải thực hiện khoảng hơn 4.000 mẫu xét nghiệm. Mỗi mẫu xét nghiệm trung bình có 10 chỉ số. Vì vậy, trung bình các kỹ thuật viên của Khoa Sinh hoá cần thực hiện khoảng 40.000 xét nghiệm mỗi ngày cho bệnh nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.