Chồng khóc ngất vì vợ nằm chết trơ trọi trên bàn sinh con

15/08/2014 18:40 GMT+7

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đang kiện một bệnh viện đòi bồi thường, sau khi anh ta phát hiện vợ mình nằm chết trơ trọi trên bàn mổ trong thời gian sinh con.

(TNO) Một người đàn ông Trung Quốc đang kiện một bệnh viện đòi bồi thường, sau khi anh ta phát hiện vợ mình nằm chết trơ trọi trên bàn mổ trong thời gian sinh con.

Lưu Hùng, 29 tuổi, đã liên tục hỏi các y tá về tình hình vợ mình là cô Trương Xuân, 27 tuổi, sau khi được báo là cô vợ đang trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện phụ sản thị xã Tương Đàm, miền nam Trung Quốc, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin ngày 14.8.

“Họ cứ nói với tôi là cô ấy đang trong phòng mổ, nhưng phòng đó trông như đang khóa và không có ai trong đó”, anh này thuật lại.

Sau nhiều giờ liền, anh Lưu cũng xoay xở vào được phòng mổ và phát hiện thi thể vợ mình trên bàn mổ, bên cạnh một nhân viên vệ sinh ngồi hút thuốc và ăn một trái dừa. May mắn là đứa bé còn sống, theo Daily Mail.

“Tôi như mất trí, không biết chuyện gì đã xảy ra, nhưng họ đã về nhà và chỉ còn vợ tôi nằm chết trên bàn mổ trước mặt một gã đang ngồi ăn trưa”, người chồng uất ức kể lại.

“Khi tôi xông vào phòng thì đã quá trễ, cô ấy đã chết và tôi không hề thấy bất kỳ nhân viên ê kíp mổ hay nhân viên y tế nào”, anh này nói thêm.

Lãnh đạo bệnh viện giải thích rằng đã có biến chứng phát sinh sau khi anh Lưu và vợ từ chối sinh mổ theo yêu cầu của bác sĩ vì đứa bé trong bụng quá lớn.

Một người phát ngôn của bệnh viện cho hay: “Sau khi hạ sinh đứa trẻ, bệnh nhân đã bị mất máu quá nhiều. Do tình hình nguy cấp, bác sĩ đã phải cắt bỏ tử cung sau 5 tiếng đồng hồ, nhưng điều này không đủ để cứu sống bệnh nhân và cô đã qua đời trong đêm đó”.

Một cuộc điều tra chính thức sau đó phát hiện cô Trương chết vì một hội chứng hiếm gặp, chứng tắc mạch ối (amniotic fluid embolism).

Tuy nhiên, anh Hùng đâm đơn kiện đòi bệnh viện bồi thường vì anh cho rằng các bác sĩ đã đỡ đẻ cẩu thả.

“Nguyên do mà họ bắt tôi chờ quá lâu là để họ có thời gian dựng chuyện và phi tang bằng chứng tội ác”, anh này căm phẫn nói. “Nhưng tôi muốn được thấy toàn bộ hồ sơ, toàn bộ bệnh án và toàn bộ các chẩn đoán”, anh Lưu nói.

Một phát ngôn viên của bệnh viện cho biết: “Chúng tôi đang thương lượng với chồng và gia đình bệnh nhân về khoản tiền bồi thường. Chúng tôi thừa nhận rằng mọi việc đã không xảy ra như dự kiến trong trường hợp này”.

Hoàng Uy

>> Trung Quốc tràn lan sách trẻ em nội dung bạo lực, khiêu dâm
>> Quan chức pháp y Trung Quốc từ chức trước phiên xử Bạc Hy Lai
>> Lũ lụt nghiêm trọng tại Trung Quốc, Nga
>> Trung Quốc lên giọng trước hội đàm với Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.