Chủ đồi chè Cầu Đất không sợ 'thất thủ' sau MV của Sơn Tùng

28/04/2017 11:00 GMT+7

Tương tự như chùa Linh Quy Pháp Ấn trong MV Lạc trôi, đồi chè Cầu Đất (Lâm Đồng) được dân mạng truy lùng để 'check in' trong dịp lễ 30.4 năm nay, sau khi MV Bình yên những phút giây của nam ca sĩ Thái Bình ra mắt.

Chỉ sau một tuần ra mắt, MV Bình yên những phút giây đã nhận được hơn 6,5 triệu lượt xem. Trên kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng, hàng ngàn lượt bình luận đã dành cho nam ca sĩ. Bên cạnh đó, rất nhiều ý kiến của khán giả đã đánh giá cao các bối cảnh Sơn Tùng chọn cho MV lần này.
Nhiều người nhận ra địa điểm trong MV của nam ca sĩ chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt 25 km và khoảng 45 phút chạy xe. Đó là thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, tỉnh Lâm Đồng, nơi gắn liền với những ngọn đồi ươm chè xanh mướt, thẳng tắp. Với diện tích rộng lớn 220 ha, đồi chè Cầu Đất là điểm đến cho những ai muốn tìm về chốn thiên nhiên yên tĩnh.
Cũng bởi sự yên tĩnh, thưa người này mà đồi chè được chọn là nơi thực hiện những bộ ảnh, thước phim lãng mạn. Được biết, Cầu Đất tính đến nay đã gần trăm tuổi. Vào năm 1922, nơi đây được tạo dựng thành những đồn điền chè, sau đó đến năm 1927 thì chuyển thành sở chè của người Pháp, rồi người Hoa. Hiện nay, đồi chè do Công ty cổ phần chè Cầu Đất - Đà Lạt khai thác canh tác.
Đường vào đồi chè Cầu Đất 
Chủ đồi chè không lo cây bị giẫm đạp bởi cây chè có sức sống vững mạnh hơn hoa cỏ
Còn nhớ khi MV Lạc trôi trở thành hiện tượng, mạng xã hội ngập tràn những hình ảnh xấu xí của nhiều bạn trẻ "đại náo" chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lâm Đồng. Trước hành động trên, nhiều độc giả rất bức xúc khi một số người không biết tôn trọng chốn tôn nghiêm, giẫm đạp lên một số tiểu cảnh để chụp ảnh.
Khi được hỏi về nỗi lo đồi chè "thất thủ" trước lượng fan kéo về quá đông dịp lễ này, người chủ mảnh đất đã cười giòn tan: "À cái đó thì không lo vì từ trước đến nay khách du lịch đến cũng rất đông và nếu có ảnh hưởng đến cây chè thì cũng không đáng kể. Chè khác hoa, nó rất chắc chắn".
Ông cũng chia sẻ khi vào đồi chè, cách khách du lịch được khuyên nên chạy xe chậm, đến khu vực gửi xe rồi đi theo đường mòn để lên tham quan trọn vẻ đẹp đồi chè và chụp ảnh lưu niệm. Nếu đi vào trúng ngày hái chè, các bạn có thể gặp gỡ, chụp ảnh cùng các công nhân hái chè. Vào buổi sáng và hoàng hôn, ánh sáng tự nhiên từ mặt trời khiến khung cảnh nơi đây càng thêm lãng mạn.
Hướng nhìn ra đồi chè từ một quán cà phê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.