Chú ý: Làm gì khi bị nhà mạng khóa chiều gọi đi từ 31.3?

Mai Phương
Mai Phương
31/03/2023 11:30 GMT+7

Các nhà mạng đã thực hiện khóa chiều gọi đi của khách hàng di động chưa cập nhật thông tin thuê bao chính chủ theo quy định.

Sáng 31.3, VinaPhone thông báo theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến nay vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao. Theo quy định, nhà mạng đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31.3 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31.3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Chú ý: Làm gì khi bị nhà mạng khóa chiều gọi đi từ 31.3? - Ảnh 1.

Khách hàng sẽ bị khóa chiều gọi đi từ 31.3 nếu chưa cập nhật thông tin thuê bao di động

CTV

Tính đến ngày 31.3, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

Trước đó, thông tin từ Viettel cũng cho biết đã bắt đầu thực hiện khóa chiều gọi đi của một số khách hàng sau khi đã thực hiện thông báo đủ số lần theo quy định, chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông. Nhà mạng này cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn còn một lượng thuê bao cần chuẩn hóa thông tin. Do đó, để đạt được mục tiêu hoàn thành chuẩn hóa thông tin thuê bao đợt này, các nhà mạng trong đó có Viettel rất cần sự ủng hộ của khách hàng, người dân cũng như sự hỗ trợ truyền thông của các cơ quan báo chí.

Theo hướng dẫn của VinaPhone, sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều. Do vậy để tránh bị ngừng dịch vụ, nếu bị khóa chiều gọi đi, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập Wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Trường hợp sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các điểm gia dịch trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao. Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.