Cơ hội nào cho Trương Thị May ?

07/11/2013 03:10 GMT+7

Những ai có dịp theo dõi vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ, trực tiếp qua website missuniverse.com (kết thúc lúc 1 giờ sáng - giờ Việt Nam ngày 6.11) tại Nhà hát Trung tâm thương mại Crocus, Moscow, Nga đều dành cho Trương Thị May những lời động viên đầy khích lệ.

Những ai có dịp theo dõi vòng bán kết Hoa hậu Hoàn vũ, trực tiếp qua website missuniverse.com (kết thúc lúc 1 giờ sáng - giờ Việt Nam ngày 6.11) tại Nhà hát Trung tâm thương mại Crocus, Moscow, Nga đều dành cho Trương Thị May những lời động viên đầy khích lệ.

Cơ hội nào cho Trương Thị May ?
Phần thi áo tắm và dạ hội của Trương Thị May trong đêm bán kết - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Đại diện Việt Nam là thí sinh cuối cùng, sau người đẹp Venezuela, nhưng May vẫn tự tin giới thiệu về mình cùng 2 màn trình diễn trang phục áo tắm và dạ hội. Trao đổi với PV Thanh Niên về phần dự thi trong đêm bán kết, May cho biết: “May đã cố gắng giữ vững sự tự tin để không phụ lòng tất cả kiều bào tại Nga cũng như khán giả quê nhà đã ủng hộ”.

Mặc dù sức khỏe vẫn chưa hồi phục hẳn sau cơn sốt cao hai ngày trước, nhưng thần thái và phong cách trình diễn catwalk của May không bị ảnh hưởng. “Lúc bước ra sân khấu sau cùng, May cứ lo không biết có còn nghe được tiếng cổ vũ nồng nhiệt của mọi người nữa hay không. Nhưng thật quá bất ngờ khi nghe từ khắp khán phòng những tiếng hô lớn: “Tôi yêu Việt Nam, Việt Nam cố lên”. Tất cả những điều ấy đã tiếp cho May sức mạnh vô cùng quý báu”.

Theo dõi 86 thí sinh tranh tài trong vòng bán kết (đây là đêm thi ban giám khảo quyết định chọn ra top 16 cho đêm chung kết) có thể nhận thấy điểm lợi và bất lợi cho đại diện Việt Nam. Thứ nhất, mặt bằng thí sinh năm nay không có quá nhiều nhan sắc nổi trội như các năm trước. Những người đẹp khu vực châu Á là Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản (thí sinh chung phòng cùng Trương Thị May) và ngay cả thí sinh các quốc gia nặng ký tại những kỳ thi hoa hậu gần đây như Venezuela, Philippines cũng không xuất sắc. Riêng người đẹp Indonesia dù không đẹp nhưng do lượng fan khá lớn từ khắp thế giới, nên ngay khi cô bước ra sân khấu đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt. Trong phần dự thi trang phục dạ hội, có thể do thi bán kết nên không có chiếc áo nào ấn tượng. Ít gương mặt xuất sắc, quá ít trang phục đẹp là lợi thế cho Trương Thị May. Tuy nhiên, có một điểm bất lợi cho đại diện Việt Nam là thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2013 chiếm hơn 60% da đen và da màu. Thế nên làn da nâu cùng đôi mắt to đen của May vô tình bị lẫn vào quá nhiều gương mặt khác.

Đêm chung kết diễn ra tại Crocus City Hall, Moscow, Nga vào tối 9.11 (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 vào lúc 1 giờ sáng chủ nhật 10.11, theo giờ Việt Nam).

Dạ Ly

>> Hoa hậu Hoàn vũ 2013: Trương Thị May tỏa sáng với trang phục dạ hội và bikini
>> Trang phục dân tộc của Trương Thị May đẹp nhất châu Á
>> Trương Thị May bị cảm lạnh và sốt cao
>> Trang phục dân tộc của Trương Thị May vào top 5   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.