Côn đồ hỗn chiến, cần mạnh tay trấn áp!

06/03/2019 10:32 GMT+7

Các vụ hỗn chiến nếu không có biện pháp hữu hiệu để mạnh tay trấn áp sẽ khiến xã hội ngày càng trở nên bất an.

Thời gian gần đây, các vụ mâu thuẫn dẫn đến các nhóm côn đồ hỗn chiến gây mất trật tự an toàn xã hội. Đặc biệt, nhiều vụ có số người bị thương khá lớn đã gây bất an, đe dọa cuộc sống yên bình của người dân.
Vấn đề đặt ra là phải làm thế nào ngăn chặn, xử lý triệt để tình trạng các nhóm côn đồ “hỗn chiến” xảy ra liên tiếp trong thời gian vừa qua?
Có những vụ hỗn chiến theo kiểu tự phát, do nóng nảy, thiếu kiềm chế chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống. Ngoài ra, đáng báo động là việc các băng nhóm tham gia “hỗn chiến” thường là nhận các hợp đồng đâm thuê, chém mướn hoặc tranh giành địa bàn làm ăn, bảo kê, ăn chia chác tài sản bất minh...
Do đó, thực chất đây là loại tội phạm có tổ chức, rất nguy hiểm cho xã hội, nếu không có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn kịp thời sẽ tạo điều kiện cho việc hình thành các băng nhóm tội phạm, hoạt động theo kiểu “thế giới ngầm” về sau.
Nguyên nhân tình trạng các băng nhóm gây ra “hỗn chiến” liên tiếp xảy ra là do cơ quan chức năng chưa có các biện pháp quyết liệt đồng bộ, nhất là chưa xử lý nghiêm, đến nơi, đến chốn những vụ việc vi phạm.
Hầu hết các vụ hỗn chiến nếu không gây hậu quả gì lớn như không có người chết, bị thương tích nặng thì sau khi được lực lượng chức năng can thiệp, giải tán là coi như... xong. Chính vì vậy mà các đối tượng phạm tội “nhờn luật”, có dấu hiệu coi thường pháp luật và các vụ việc “hỗn chiến” tiếp tục xảy ra!
Do đó, cơ quan chức năng cần có biện pháp cụ thể, quyết liệt để đối phó, giải quyết triệt để tình trạng này.
Theo đó, cần tăng cường trấn áp, triển khai các biện pháp mạnh, thành lập các nhóm - lực lượng chuyên nghiệp để triệt phá kịp thời các băng nhóm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.
Điều này nhằm hạn chế, ngăn chặn tình trạng các băng nhóm “hỗn chiến” xảy ra tràn lan đe dọa cuộc sống bình an của người dân, gây mất trật tự an toàn xã hội.
Giải quyết triệt để, rốt ráo sẽ góp phần ngăn chặn các hệ lụy tiêu cực khác bởi các vụ “hỗn chiến” thường kéo theo gia tăng các loại tội phạm có tổ chức, hình thành các băng nhóm tội phạm.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.