Con gái danh hài Duy Phương - Lê Giang lần đầu trải lòng về bi kịch gia đình

03/06/2016 11:16 GMT+7

Lê Lộc , con gái của danh hài Duy Phương và nghệ sĩ Lê Giang, hiện là "ngôi sao đang lên" của sân khấu kịch. Ít ai biết rằng sinh ra trong một gia đình nổi tiếng nhưng cô đã chịu cảnh thiếu thốn tình thương từ nhỏ.

Là con gái của danh hài Duy Phương, nghệ sĩ cải lương - diễn viên hài Lê Giang và là em ruột của diễn viên Duy Phước nhưng tuổi thơ của Lê Lộc lại thiếu vắng tình thương của gia đình. Khi cô chỉ mới vài tuổi đầu, ba mẹ ly dị, hai anh em về sống với ba.
Danh hài Duy Phương sau đó cũng lập gia đình mới và bận bịu với việc chăm lo cuộc sống nên cũng không có nhiều thời gian quan tâm đến Lê Lộc. Còn mẹ cô - diễn viên Lê Giang đắm chìm trong đau buồn, bỏ cả sàn diễn, lâu lâu mới đến thăm các con một lần.
Dần dà, Duy Phước và Lê Lộc xem mẹ như khách đến chơi nhà dù vẫn một mực lễ phép dạ thưa. Lâu ngày, không sống cùng nhau, thiếu vắng tình mẹ nên khi ngồi đối diện nhau thì ba mẹ con ngượng ngùng chân tay, câu chữ nhát gừng. Thậm chí khi mẹ nựng nịu, muốn ôm hôn thì Lê Lộc còn tránh né chứ không hề cảm thấy thoải mái.
Có lần cô nói thẳng với mẹ Lê Giang: “Mẹ không phải là mẹ của con!” khiến nữ nghệ sĩ bật khóc nức nở. Bà không trách Lê Lộc mà tự trách, tự dằn vặt bản thân mình vì đã không làm tròn trách nhiệm, bổn phận của một người mẹ.
Lê Lộc và mẹ - nghệ sĩ Lê Giang 
Thỉnh thoảng, Lê Lộc theo cha và anh trai đi diễn, tình cờ gặp mẹ thì đôi bên cũng nhìn nhau sượng sùng, buông vài câu hỏi cho có lệ. Mãi đến sau này, cô mới quyết định hàn gắn tình cảm lại với nghệ sĩ Lê Giang, chuyển hẳn sang sống với mẹ để được gần gũi mẹ hơn trước khi bà sang Úc định cư.
Dẫu vậy, khi nhắc về ký ức tuổi thơ, Lê Lộc vẫn mô tả đó là "mảng màu u ám" nhất cuộc đời cô. Lê Lộc chia sẻ: “Em năm nay 21 tuổi rồi mà ngay cả một bức hình chụp chung gia đình 4 người mà em còn chẳng có được nữa thì hỏi sao mà không buồn, không khóc cho được. Nhưng em chưa bao giờ oán trách ba hay mẹ vì cuộc đời đâu có gì là suôn sẻ, mình phải biết chấp nhận một vài thứ không như mong đợi”.
Năm 3 tuổi, Lê Lộc có vai diễn đầu tiên trên sân khấu nhưng lại là vào vai một đứa con chứng kiến cảnh ba mẹ ly dị do ba cô  - nghệ sĩ hài Duy Phương và diễn viên hài Việt Hương thủ vai. Lê Lộc bảo: “Hình như mất mát từ cuộc sống riêng theo tôi lên đến tận sân khấu”.
Lê Lộc hiện là một diễn viên trẻ đang lên của sân khấu kịch Phú Nhuận. Cô xuất hiện không chỉ trên sân khấu hài mà còn trong những vở kịch dài, phim truyền hình nhiều tập… Con gái của danh hài Duy Phương cũng đang là một trong những thí sinh của chương trình Sao nối ngôi (phát sóng 21 giờ thứ ba hằng tuần trên THVL1) với sự dìu dắt của mẹ - nghệ sĩ Lê Giang.
Cuộc sống buồn và mất mát nhiều nên cô gái trẻ luôn tâm niệm rằng: “Đời đã buồn rồi nên tôi muốn đem đến tiếng cười cho khán giả. Vậy nên tôi quyết định theo nghề truyền thống của gia đình, chọn nghiệp diễn hài để thỏa mãn niềm đam mê của mình".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.