Con trai Bạc Hy Lai lên tiếng

25/04/2012 10:05 GMT+7

(TNO) Con trai của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai lên tiếng bảo vệ mình vào hôm qua, 24.4, trong một tuyên bố bất thường gửi đến Trường đại học Havard, nơi quý tử nhà họ Bạc theo học.

Trong tuyên bố, Bạc Qua Qua khẳng định quá trình học hành ở trường Oxford và Havard của anh ta được tài trợ bởi “các học bổng kiếm được một cách độc lập” và số tiền tiết kiệm của người mẹ Cốc Khai Lai “từ những năm tháng hành nghề luật sư và nhà văn thành công”.


 Bạc Qua Qua (trái) cùng Bạc Hy Lai chụp hình trước bức ảnh của ông Bạc Nhất Ba (cha ông Bạc Hy Lai), ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Bạc Qua Qua, sinh viên tại Trường quản lý nhà nước John F. Kennedy danh tiếng của Đại học Havard, đã gửi lá thư đến tờ báo sinh viên The Harvard Crimson của trường đại học này. Nguyên văn lá thư đã được đăng tải trên trang mạng của tờ báo, theo Wall Street Journal.

“Tôi vô cùng lo lắng về những sự cố xung quanh gia đình tôi song tôi sẽ không đưa ra bình luận liên quan đến cuộc điều tra đang diễn ra”, sinh viên 24 tuổi viết.

Bạc Qua Qua phủ nhận việc anh ta được ưu ái khi nộp đơn xin vào trường cũng như thành tích học tập kém, theo AP.

Cậu quý tử nhà họ Bạc cũng khẳng định mình chưa từng lái một chiếc xe Ferrari. Trước đó, tờ Wall Street Journal tường thuật Bạc Qua Qua từng lái một chiếc xe Ferrari đỏ để đón con gái cựu đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Jon Huntsman.

Những tin tức như trên đã tràn ngập trên báo chí phương Tây và các trang mạng Trung Quốc sau khi có thông báo về việc ông Bạc Hy Lai bị điều tra vì vi phạm kỷ luật nghiêm trọng, trong khi bà vợ Cốc Khai Lai là nghi can trong vụ ám sát doanh nhân người Anh Neil Heywood.

“Không thể trả lời tất cả mọi đồn đoán và cáo buộc nhắm vào bản thân tôi”, Bạc Qua Qua viết.

Sơn Duân

>> Nghi án “cho nổ máy bay” của vợ chồng Bạc Hy Lai
>> Sóng gió nhà họ Bạc: Điều tra chi tiêu công
>> Bạc Hy Lai dính líu đến hai vụ giết người khác?
>> Quý tử sa cơ
>> Sóng gió nhà họ Bạc - Vén màn tình ái
>> Sóng gió nhà họ Bạc
>> Thêm nhiều tin đồn vụ Bạc Hy Lai
>> Điều tra liên hệ giữa Bạc Hy Lai và Quân khu Thành Đô
>> Dồn dập thông tin về bà Cốc Khai Lai
>> Doanh nhân Anh tuồn bí mật tài chính của Bạc Hy Lai cho luật sư?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.