‘Cộng đồng DN chúng tôi yên tâm đầu tư lâu dài tại VN’

22/05/2014 00:00 GMT+7

Ngày 21.5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi gặp mặt với hơn 160 DN Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm thông báo tình hình an ninh trật tự tại các khu công nghiệp (KCN), triển khai một số giải pháp hỗ trợ các DN ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn.

Ngày 21.5, UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi gặp mặt với hơn 160 DN Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc... đang hoạt động trên địa bàn tỉnh nhằm thông báo tình hình an ninh trật tự tại các khu công nghiệp (KCN), triển khai một số giải pháp hỗ trợ các DN ổn định sản xuất, vượt qua khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, ông Chien Chih Ming, Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại Đồng Nai cho biết cộng đồng các DN Đài Loan tại Đồng Nai quyết tâm cùng chính quyền địa phương sớm khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất. Ông Chien Chih Ming bày tỏ sự cảm kích trước phản ứng nhanh chóng và sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Chính phủ cũng như chính quyền Đồng Nai trong việc thăm hỏi, động viên các DN, đồng thời nhanh chóng bắt giữ, khởi tố các đối tượng gây rối.

 “Việc gặp gỡ và đối thoại thẳng thắn giữa chính quyền, các ban ngành của tỉnh Đồng Nai với cộng đồng các DN Đài Loan là cơ hội để hai bên cùng chia sẻ đồng thời mong muốn chính quyền địa phương thực thi nhanh chóng những cam kết cụ thể để hỗ trợ các nhà đầu tư Đài Loan ổn định sản xuất. Hiện đã có trên 80% DN Đài Loan tại Đồng Nai đã hoạt động trở lại, một số DN khác đang khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất trong thời gian tới”, ông Chien Chih Ming nói.

Bà Liu Mei Theh, Tổng hội trưởng Hiệp hội Thương mại Đài Loan tại VN đã cảm ơn sự vào cuộc nhanh chóng, quyết liệt của chính quyền địa phương trong việc sớm ổn định tình hình, lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư. Bà Liu cũng mong muốn kêu gọi các DN Đài Loan tiếp tục hợp tác với VN để cùng nhau khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất. “Doanh nhân Đài Loan luôn coi VN là quê hương thứ hai của mình. Rất mong chính quyền giải thích cho người dân hiểu điều đó và chúng tôi luôn sát cánh, đồng hành cùng các bạn để thúc đẩy mối quan hệ của chúng ta ngày càng phát triển tốt đẹp” bà Liu Mei Theh nói.

Ông Imamura Tomofumi, Hội trưởng Hiệp hội Thương mại Nhật Bản tại Đồng Nai, cho biết các DN Nhật Bản tại Đồng Nai bị thiệt hại không đáng kể và không yêu cầu chính quyền đền bù thiệt hại. “Thiện chí và cam kết của các bạn làm cộng đồng DN chúng tôi yên tâm đầu tư lâu dài tại VN”, ông Imamura nói.

Ông Đinh Quốc Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã cam kết triển khai một số giải pháp hỗ trợ các DN bị thiệt hại.

Đức Nguyễn - Lê Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.