Công nghệ giúp FWD nâng cao trải nghiệm khách hàng

10/09/2019 12:00 GMT+7

Đã đến lúc sản phẩm và dịch vụ đơn thuần không còn tạo được sự khác biệt rõ ràng giữa các doanh nghiệp nữa mà chính là trải nghiệm của khách hàng. Trong thời đại 4.0 thì công nghệ có thể trợ giúp làm tốt điều này.

Một trong những ví dụ điển hình của việc áp dụng thành công công nghệ để nâng cao trải nghiệm khách hàng đó chính là Tập đoàn bảo hiểm FWD. Đầu tư hàng trăm triệu đô la Mỹ vào công nghệ, FWD ngay từ đầu đã xác định công nghệ chính là nền tảng để tập đoàn này bứt phá mọi lối mòn và thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm. Tại Việt Nam, FWD vừa qua đã được Hội truyền thông số Việt Nam trao tặng giải thưởng “Doanh nghiệp Chuyển đổi số xuất sắc” 2019.

Chìa khóa cho những trải nghiệm tích cực

Theo một nghiên cứu toàn cầu thực hiện năm 2018, các yếu tố tác động mạnh mẽ nhất đến trải nghiệm khách hàng là tốc độ và tính hiệu quả (80%) và sự tiện lợi (77%). Có thể nói, khách hàng đang mong đợi những trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện và đơn giản.
Trong xu hướng đó, FWD được xem đã “đi trước một bước” tại thị trường bảo hiểm Việt Nam với việc tiên phong xây dựng một hệ sinh thái công nghệ tích hợp (integrated technology ecosystem) để đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Đến nay, toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa, từ khâu phân tích nhu cầu, tư vấn, minh họa hợp đồng bảo hiểm, nộp hồ sơ bảo hiểm, theo dõi và phát hành hợp đồng đến bồi thường bảo hiểm đều được thực hiện trên nền tảng kỹ thuật số. FWD cũng là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đầu tiên trên thị trường mạnh dạn loại bỏ hợp đồng bảo hiểm in giấy truyền thống và phát hành hợp đồng bảo hiểm điện tử tới 100% khách hàng.
Toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa

Toàn bộ trải nghiệm của khách hàng với FWD đã hoàn toàn được số hóa

Sự đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ ngay từ đầu đã giúp FWD được trao tặng Giải thưởng “Công nghệ và Ứng dụng đa kênh” - “Digital & Omnichannel Technology Award” vì đã có những thành tựu đột phá trong ứng dụng công nghệ vào bảo hiểm tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trước đó, FWD cũng được ghi nhận các dấu ấn công nghệ vượt trội với danh hiệu “Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam” - “Leading Digitalized Insurance Company”.

Mang lại những trải nghiệm khác biệt và mới mẻ

Các chuyên gia nhận định rằng trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp bảo hiểm cần hướng tới các sản phẩm đơn giản hóa, phù hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến, cũng như nhu cầu của khách hàng.
Và dựa trên nền tảng công nghệ, FWD đã thành công trong việc phát triển những sản phẩm được thiết kế đơn giản, quyền lợi thiết thực và tham gia dễ dàng. Trong đó nổi bật là sản phẩm FWD Bảo hiểm bệnh ung thư được giới thiệu trên Tiki từ năm 2018. Với mức phí chỉ từ 99.000 đồng/năm, được mua hoàn toàn trực tuyến với vài thao tác đơn giản, FWD Bảo hiểm bệnh ung thư đã được Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019 trao Giải thưởng “Sản phẩm mới đột phá của năm”. Đây cũng lần đầu tiên khách hàng tại Việt Nam được tham gia một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ trên website thương mại điện tử, mở ra một trang mới cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.
FWD vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm mới đột phá của năm” từ Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019

FWD vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm mới đột phá của năm” từ Ban tổ chức Asia Insurance Award 2019

Nhiều người cho rằng thành công của FWD một phần đến từ chiến lược tiếp thị khác biệt và những gì thương hiệu đặc biệt này làm đã tạo ra một luồng gió mới, tích cực và tràn đầy năng lượng. Chính việc này đã giúp bảo hiểm đến gần hơn với mọi người, đồng thời truyền cảm hứng và khơi dậy sự lạc quan và tin tưởng thay vì sợ hãi và lo âu. Khách hàng trải nghiệm bảo hiểm với một tâm thế chủ động, tích cực và tin tưởng vào tương lai.
Đó cũng là lý do FWD trở thành doanh nghiệp bảo hiểm duy nhất của Việt Nam 2 năm liền được vinh danh ở giải thưởng “Sáng kiến Marketing của năm” tại Insurance Asia Awards 2019 - Giải thưởng quy mô toàn châu Á. Dường như với những gì đạt được, FWD đang chứng tỏ những bước đi vững chắc trên hành trình “thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.