Apple cải tiến tai nghe iPhone 7

iPhone của Apple được biết đến là chiếc điện thoại trang bị máy ảnh chụp chất lượng và là máy nghe nhạc hoàn hảo. Tuy nhiên, có một điều mà 'nhà táo' vẫn chưa làm được đó là về chiếc tai nghe theo máy.

iPhone của Apple được biết đến là chiếc điện thoại trang bị máy ảnh chụp chất lượng và là máy nghe nhạc hoàn hảo. Tuy nhiên, có một điều mà 'nhà táo' vẫn chưa làm được đó là về chiếc tai nghe theo máy.

Apple thay đổi cách sử dụng tai nghe trên iPhone ngay trong năm nay - Ảnh: AFPApple thay đổi cách sử dụng tai nghe trên iPhone ngay trong năm nay - Ảnh: AFP
Theo Business Insider, tai nghe của Apple có tên chính thức là EarPod, được "nhà táo" cung cấp miễn phí khi khách hàng mua iPhone và sản phẩm này được xem là khá thuận tiện.

Nhưng với iPhone 7 dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay, chiếc tai nghe của Apple có thể hoàn toàn thay đổi. Thay vì sử dụng cổng 3,5 mm truyền thống, Apple sẽ sử dụng cổng Lightning như là một jack cắm tai nghe thế hệ mới. Với việc kết nối với cổng Lightning, Apple sẽ thay đổi cách tai nghe làm việc, giúp khắc phục vấn đề rối rắm của tai nghe dây hiện nay.

Theo bằng sáng chế mà Apple vừa đăng ký với Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) từ năm 2012, công ty được cho là đang phát triển một thiết bị tai nghe không dây có thể tháo rời, cho phép chấp nhận tín hiệu âm thanh thông qua một chế độ có dây truyền thống, hoặc Bluetooth hoặc qua một giao thức không dây khác.
Bằng sáng chế tai nghe thế hệ mới của Apple - Ảnh: Apple
Cụ thể, tai nghe sẽ có hai chế độ hoạt động, bao gồm kết nối có dây và không dây. Ở chế độ có dây, âm thanh và điện năng sẽ được truyền qua cáp để sạc cho tai nghe. Khi kết nối được ngắt, tai nghe sẽ tự phát hiện trạng thái không dây, tự động ngắt quá trình sạc điện và kích hoạt chế độ không dây, cho phép nhạc tiếp tục được phát khi bạn ngắt kết nối cáp ra khỏi tai nghe. Để sạc pin cho tai nghe thì mọi người cần phải kết nối tai nghe qua cổng Lightning.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.