Apple ra mắt iPhone SE và iPad Pro 9,7 inch

Tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay (22.3, theo giờ Việt Nam), Apple chính thức cho ra mắt loạt sản phẩm mới, bao gồm hai thành viên rất đáng chú ý là iPhone SE và iPad Pro (9,7 inch).

Tại sự kiện diễn ra rạng sáng nay (22.3, theo giờ Việt Nam), Apple chính thức cho ra mắt loạt sản phẩm mới, bao gồm hai thành viên rất đáng chú ý là iPhone SE và iPad Pro (9,7 inch).

Theo TheVerge, Apple vừa chính thức công bố iPhone SE, mẫu smartphone 4 inch mới như là một lựa chọn nhỏ hơn và rẻ hơn so với dòng sản phẩm chủ lực của công ty là iPhone 6S và 6S Plus.
iPhone SE - màn hình 4 inch, giá từ 399 USD

iPhone SE giống như là một sự pha trộn giữa iPhone 5S và iPhone 6S, trong đó kích thước và thiết kế từ iPhone 5S, còn thông số kỹ thuật và khả năng làm việc từ iPhone 6S. Apple gọi iPhone SE là “smartphone 4 inch mạnh hơn bao giờ hết”.
Bề ngoài iPhone SE không khác so với iPhone 5S, ngoại trừ thêm bản hồng
Bên trong iPhone SE trang bị chip xử lý Apple A9 64 bit, kết hợp bộ xử lý chuyển động M9 giống như trên iPhone 6S. Điều đó có nghĩa là máy có thể xử lý nội dung game mượt mà như sản phẩm hàng đầu của Apple hiện nay, cộng với khả năng Siri luôn bật nên bạn có thể khởi động nó nhanh chóng với lệnh “Hey Siri”. Máy ảnh phía sau iPhone SE cũng được lấy từ iPhone 6S, mà cụ thể đó là camera iSight 12 MP với đèn flash Dual-Tone và quay phim 4K.

So với iPhone 5S Apple ra mắt vào tháng 9.2013, iPhone SE trang bị kết nối LTE nhanh hơn, Wi-Fi nhanh hơn (802.11ac), tuổi thọ pin tốt hơn, micro mới và hỗ trợ thêm tính năng Apple Pay.

Theo Apple, công ty quyết định tung ra phiên bản iPhone 4 inch vì đây là một phân khúc thị trường quan trọng, bởi chỉ riêng năm 2015 thì iPhone 4 inch đã đạt doanh số lên đến 30 triệu chiếc. Vì vậy, để đáp ứng lượng lớn người dùng có nhu cầu với một iPhone 4 inch nhưng mạnh mẽ hơn, hãng đã quyết định giải quyết vấn đề với việc cải thiện thông số kỹ thuật và bổ sung thêm các khả năng mới vào trong sản phẩm.

“Nhiều người, nhiều khách hàng đã đưa ra yêu cầu này. Và tôi nghĩ rằng họ sẽ thích nó (iPhone SE)”, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cho biết trong sự kiện ra mắt.
Giá bán khởi điểm dành cho iPhone SE là 399 USD đối với bản 16 GB
iPhone SE sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho bản bộ nhớ trong 16 GB, và 499 USD cho bản bộ nhớ trong 64 GB. Sản phẩm sẽ được phát hành ra một số thị trường vào ngày 31.3 và có sẵn tại hơn 100 quốc gia trên thế giới vào cuối tháng 5.

iPad Pro thêm phiên bản 9,7 inch

Apple cũng công bố phiên bản nhỏ hơn của iPad Pro mà công ty ra mắt vào năm ngoái, với kích thước màn hình 9,7 inch tương tự như iPad Air 2, vốn là kích thước màn hình iPad phổ biến nhất.

Theo Apple, màn hình trên iPad Pro mới có độ phản chiếu ít hơn 40% so với iPad Air 2. Apple tuyên bố rằng nó có hệ số phản xạ thấp nhất so với bất kỳ tablet nào, và đó là màn hình tablet sáng nhất trên thị trường. Nó cũng đi kèm một công nghệ mới có tên gọi True Tone Display, cho phép đo nhiệt độ màu và ánh sáng môi trường xung quanh để điều chỉnh màn hình phù hợp. Thông qua iOS 9.3, iPad Pro mới có thể giảm ánh sáng xanh để sử dụng ban đêm.
iPad Pro mới chỉ là phiên bản màn hình nhỏ hơn của iPad Pro năm ngoái, với cấu hình không đổi
Ngoài màn hình, iPad Pro mới sở hữu cấu hình rất giống với phiên bản 12,9 inch, bao gồm chip A9X và hệ thống âm thanh 4 loa. Phía sau máy tích hợp camera 12 MP lấy nét dựa trên điểm ảnh, đèn flash LED kép và hỗ trợ Live Photos. Người dùng có thể chụp ảnh tự sướng với khả năng trợ sáng từ màn hình.

Apple sẽ bán phiên bản Smart Keyboard nhỏ hơn để làm việc với iPad Pro mới, và tablet cũng tương thích với Pencil giới thiệu năm ngoái.

iPad Pro mới sẽ có sẵn trong 4 lựa chọn màu sắc, gồm xám, bạc, vàng và hồng, cùng 3 kích cỡ bộ nhớ trong khác nhau là 32 GB, 128 GB và 256 GB với giá bán tương ứng 599 USD, 749 USD và 899 USD. Apple cho biết đơn đặt hàng sản phẩm sẽ bắt đầu vào ngày 24.3 và sản phẩm được bán ra vào ngày 31.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.