Doanh số iPhone tại Trung Quốc gấp đôi điện thoại Samsung

11/05/2016 11:34 GMT+7

Dù vừa có một quý tài chính không mấy thành công, nhưng Apple vẫn tỏ ra lấn lướt so với Samsung tại thị trường Trung Quốc.

Những số liệu mới đây cho thấy, Apple hiện là nhà nhập khẩu điện thoại số một tại thị trường Trung Quốc trong quý 1/2016. Nguồn tin từ Digitimes cho biết, chỉ trong 3 tháng đầu năm, có tới 13,5 triệu chiếc iPhone được bán ra ở đây.
Về cơ bản, đây là tin vui đối với Apple khi một lần nữa iPhone lại thành công tại thị trường đồng dân nhất thế giới. Thế nhưng, xét về mặt lâu dài, điều này càng chứng tỏ, công ty có trụ sở tại Cupertino đang dần phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc.
Nói cách khác, nếu phân khúc smartphone cao cấp tại Trung Quốc thất thủ, doanh số iPhone sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này giải thích tại sao, CEO Tim Cook đã phải lên kế hoạch tới thăm Trung Quốc trong khoảng thời gian gấp rút.
Tại Trung Quốc, Samsung vẫn xếp sau Apple - Ảnh: Reuters
Tất nhiên, so với các thương hiệu nhập khẩu còn lại, iPhone vẫn khá khẩm hơn. Tiêu biểu là Samsung về thứ hai trong quý 1/2016 với 7,2 triệu chiếc smartphone bán ra tại Trung Quốc, nghĩa là chỉ bằng một nửa so với thành tựu của Apple.
Tiếp sau Samsung là thương hiệu HTC với khoảng 300.000 mẫu điện thoại di động. Vị trí thứ tư là Microsoft với khoảng 200.000 thiết bị nhiều chủng loại. Đồng hạng ở vị trí thứ năm là LG và Sony với khoảng 100.000 sản phẩm trong 3 tháng đầu năm vừa qua.
Riêng về thị trường nội địa Trung Quốc, Huawei vẫn đang dẫn đầu với hơn 14 triệu chiếc smartphone bán ra trong quý này. Xếp sau là thương hiệu Oppo với 12,2 triệu chiếc. Các vị trí tiếp theo thuộc về các nhà sản xuất như Xiaomi, Coolpad, Gionee, Meizu...
Các nhà sản xuất nội địa vẫn đóng vai trò then chốt tại Trung Quốc - Ảnh: Reuters
Tổng cộng, các doanh nghiệp nội địa Trung Quốc đã bán ra thị trường khoảng 83 triệu chiếc smartphone trong 3 tháng vừa qua, chiếm tới 79,3% tổng số thiết bị di động tại thị trường này. Còn các doanh nghiệp ngoại chỉ chiếm khoảng 20,1%.
Nhìn chung, thị trường di động Trung Quốc hiện tại vẫn được giữ ở mức ổn định. Có khoảng 104,7 triệu chiếc smartphone được bán ra trong quý vừa qua, tăng 20,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.