Google mở rộng chính sách ‘quyền được lãng quên’

15/03/2016 15:17 GMT+7

Gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết sẽ ẩn những nội dung cá nhân trong công cụ tìm kiếm của hãng nhằm đảm bảo các yêu cầu trong quyền được lãng quên, theo BBC.

Gã khổng lồ tìm kiếm Google cho biết sẽ ẩn những nội dung cá nhân trong công cụ tìm kiếm của hãng nhằm đảm bảo các yêu cầu trong quyền được lãng quên, theo BBC.

Google sẽ áp dụng quyền được lãng quên cho phiên bản tìm kiếm tại các nước - Ảnh: AFPGoogle sẽ áp dụng quyền được lãng quên cho phiên bản tìm kiếm tại các nước - Ảnh: AFP
Theo đó, Google tiến hành mở rộng chính sách quyền được lãng quên để nó có thể áp dụng cho tất cả các tên miền của hãng ở các quốc gia khác nhau trên thế giới mà không chỉ riêng châu Âu nhằm đảm bảo quyền cho tất cả các khách hàng có yêu cầu.

Để thực hiện điều này, Google sẽ áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật mới, nhưng hãng cũng lưu ý rằng kết quả bị xóa sẽ không áp dụng cho bất kỳ dịch vụ nào khác của Google.

Đây là bước đi tiếp theo của Google nhằm thực hiện yêu cầu quyền được lãng quên mà các nhóm bảo vệ quyền riêng tư của châu Âu đòi hỏi công ty trong một thời gian dài.

Trước đây, chỉ có công dân tại châu Âu mới có thể yêu cầu Google tiến hành loại bỏ các nội dung cá nhân mà họ cảm thấy gây bất lợi lưu trữ trong công cụ tìm kiếm của Google. Kết quả tìm kiếm được loại bỏ theo quyền được lãng quên chỉ được áp dụng cho các phiên bản tìm kiếm tại châu Âu của Google, chẳng hạn như google.co.uk hoặc google.fr, và Google thực hiện dựa trên IP truy cập địa chỉ dịch vụ tìm kiếm của hãng.

Tuy nhiên, cơ quan bảo vệ người dùng cá nhân của Pháp cho rằng điều này sẽ không công bằng, yêu cầu Google áp dụng chính sách cho các quốc gia khác trên phạm vi toàn cầu, bao gồm cả tên miền google.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.