Intel ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5, chạy tiết kiệm pin hơn

07/04/2015 18:36 GMT+7

(TNO) Ngày 7.4, Intel VN chính thức ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5 với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm pin nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng xử lý tốt nhất.

(TNO) Ngày 7.4, Intel VN chính thức ra mắt bộ vi xử lý thế hệ 5 với nhiều ưu điểm vượt trội về khả năng tiết kiệm pin nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng xử lý tốt nhất.

Một mẫu máy tính siêu nhỏ gọn có thể cầm được trên bàn tay sử dụng chipset mới của Intel - Ảnh: T.Luân

Thế hệ chíp mới của hãng được sản xuất theo quy trình 14nm dựa trên vi kiến trúc “Broadwell” phù hợp dùng trên các mẫu máy có thiết kệ mỏng nhẹ. Cụ thể, dòng chipset mới này có kích thước giảm hơn 37% và tăng số lượng bán dẫn lên 35% so với thế hệ trước đó. Bên cạnh đó, hiệu năng xử lý đồ họa cao hơn 24%, cho phép chúng chuyển đổi video nhanh hơn đến 50% trong khi thời gian dùng pin được kéo dài hơn 1,5 giờ.

Thế hệ thứ 5 của Intel Core sẽ bao gồm 14 mẫu vi xử lý mới dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó có 10 bộ vi xử lý 15W trang bị đồ họa Intel HD Graphics và 4 vi xử lý 28W trang bị đồ họa Intel Iris Graphics.

Như vậy người dùng sẽ có những tùy chọn đồ họa gồm Intel HD Graphics 5500, 6000 và Intel Iris Graphics 6100. Tất cả đều cung cấp khả năng hiển thị ở độ phân giải 4K Ultra HD, kể cả thộng qua kết nối không dây Intel WiDi 5.1.

Intel cho biết với vi xử lý mới này nhà sản xuất có thể sử dụng trên các dòng máy tính bảng truyền thống, những thiết bị 2 trong 1, Ultrabooks, Chromebooks, hay những chiếc máy vi tính nhỏ gọn NUC (Next Unit of Computing).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.