Khám phá những tính năng 'bí ẩn' trong Galaxy S7 và S7 edge

23/03/2016 18:56 GMT+7

Bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge chứa một số tính năng ẩn trong hệ thống quản lý của máy, và bạn sẽ phải đi sâu vào bên trong để khai thác nếu muốn các thiết bị của mình thêm phần mạnh mẽ.

Bộ đôi Galaxy S7 và S7 edge chứa một số tính năng ẩn trong hệ thống quản lý của máy, và bạn sẽ phải đi sâu vào bên trong để khai thác nếu muốn các thiết bị của mình thêm phần mạnh mẽ, theo PhoneArena.

Galaxy S7 còn có thêm khả năng chống nước - Ảnh: T. LuânGalaxy S7 còn có thêm khả năng chống nước - Ảnh: T. Luân
Smart Alert hấp dẫn

Điện thoại của Samsung trang bị tính năng mang tên gọi Smart Alert, có khả năng rung nhẹ nếu bạn nhấc máy đang nằm ở bề mặt phẳng để xem một thông báo. Mặc dù tính năng này là tiện lợi, nhưng nó có thể làm tiêu hao một phần nhỏ pin trên máy, vì nó sử dụng cảm biến để phát hiện xem điện thoại đã được nhấc lên hay không.
Smart Alert là một tính năng khá hữu dụng nếu bạn sợ bỏ lỡ một thông báo nào đó
Bạn có thể kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Smart Alert bằng cách truy cập vào đường dẫn Settings > Advanced Features > Smart Alert.

Tự động khởi động lại

Galaxy S7 và S7 edge có thể tự động khởi động lại trong khoảng thời gian nào đó để tối ưu hóa hệ thống. Nếu bạn kích hoạt nó, điện thoại sẽ khởi động lại trong khoảng thời gian mà bạn đặt, nhưng với điều kiện màn hình tắt, bạn không chủ động sử dụng thiết bị, pin ở mức trên 30% và khóa thẻ SIM bị vô hiệu hóa.
Auto Restart cho phép Galaxy S7 và S7 edge tự động khởi động lại để làm mới hệ thống
Tính năng này có thể được kích hoạt bằng cách truy cập vào đường dẫn Backup & reset > Auto restart trên Galaxy S7 và S7 edge.

Khai thác tính năng pin cửa sổ

Pin Windows là một tính năng đi kèm với bản Android 6.0 Marshmallow, cho phép bạn pin một cửa sổ ứng dụng vào màn hình không thể đóng lại bằng cách sử dụng các nút bấm hoặc nút Back. Tính năng tiện lợi này ra mắt khi Google công bố bản Android 6.0 và được ẩn sâu trong hệ thống menu TouchWiz của Samsung.
Pin Windows là một tính năng độc đáo, giúp bạn khóa một ứng dụng nào đó trên màn hình
Truy cập vào đường dẫn Settings > Lock screen and security > Other security settings, sau đó di chuyển xuống cho đến khi bạn nhìn thấy tùy chọn Pin Windows. Một khi kích hoạt nó, bạn có thể cho pin bất kỳ ứng dụng từ trình đơn ứng dụng gần đây.
Tính năng này khá hữu ích nếu bạn cung cấp điện thoại của mình cho người khác mà không muốn họ truy cập đến các hình ảnh và công cụ trên thiết bị của mình.

Nhắc nhở thông báo

Nếu muốn thiết bị nhắc nhở bạn cho các thông báo trên máy, Samsung sẽ cho phép bạn làm như vậy. Chỉ cần truy cập vào Settings > Accessibility > Notification reminder và tinh chỉnh các tính năng theo ý thích. Điện thoại của bạn có thể rung mỗi X phút một lần nếu bạn thiết lập, vì vậy bạn có thể không bao giờ bỏ lỡ những thông báo quan trọng.

Phát hiện chuông cửa và tiếng khóc trẻ nhỏ

Galaxy S7 và S7 edge thậm chí còn có thể phát hiện ra âm thanh chuông cửa và tiếng khóc của một đứa trẻ. Để làm điều này, bạn hãy truy cập vào đường dẫn Settings > Accessibility > Hearing > Sound detectors là có thể bật hai tính năng độc đáo này.
Galaxy S7 và S7 edge thậm chí có thể nhận diện được tiếng chuông cửa hay tiếng trẻ khóc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.