Màn hình khiến Galaxy S7 rất khó sửa chữa

09/03/2016 13:08 GMT+7

Các chuyên gia ở iFixit đã khám phá các thành phần bên trong chiếc Galaxy S7 mới nhất của Samsung, từ đó đưa ra kết luận về mức độ khó/dễ trong quá trình sửa chữa máy.

Các chuyên gia ở iFixit đã khám phá các thành phần bên trong chiếc Galaxy S7 mới nhất của Samsung, từ đó đưa ra kết luận về mức độ khó/dễ trong quá trình sửa chữa máy.

Việc bung các thành phần Galaxy S7 ra để sửa chữa không phải là điều dễ dàng - Ảnh chụp lại từ trang iFixitViệc bung các thành phần Galaxy S7 ra để sửa chữa không phải là điều dễ dàng - Ảnh chụp lại từ trang iFixit
Phiên bản Galaxy S6 năm ngoái được đánh giá mức độ 4/10 về khả năng sửa chữa từ iFixit, mà theo iFixit nhận xét nó quá khó để sửa (thang điểm càng cao càng dễ sửa chữa). Tuy nhiên, Galaxy S7 thậm chí còn khó hơn bởi theo iFixit lưu ý thì quá trình sửa chữa và thay thế các bộ phận của Galaxy S7 gần như không thể tránh việc tháo màn hình hiển thị.

Điều này dễ làm nứt màn hình, bởi có rất nhiều lớp keo để giữ màn hình trên thân máy, tạo ra mối nguy hiểm làm vỡ màn hình, sẽ rất tốn kém để thay thế. Cũng có lưu ý là, chất keo dán màn hình này giữ cho smartphone khô và an toàn, không bị thấm nước.

Pin không thể tháo rời có nghĩa là bạn sẽ không dễ dàng gì trong việc thay thế nó. Mặc dù dung lượng pin 3.000 mAh có thể là lớn, nhưng nó không giải quyết vấn đề smartphone có thể cạn kiệt pin liên tục.
Ít nhất, một bộ phận dễ dàng truy cập trên Galaxy S7 chính là một số mô-đun thành phần, giới hạn ở các ăng-ten, cuộn dây sạc và loa phía dưới. Điều đó có nghĩa rằng, nó có thể thay thế mà không cần phải tiếp xúc sâu hơn các thành phần còn lại.

Trong khi đó, mọi thứ khác ẩn bên trong bo mạch chủ của máy, điều này có thể bẫy các thợ sửa chữa. Ví dụ, cáp cho các nút cảm ứng được quấn xung quanh phía sau khung màn hình. Chỉ khi màn hình OLED được gỡ ra bạn mới có quyền truy cập vào các bộ phận còn lại, bao gồm cổng USB, micro và nhiều hơn nữa.

Nhìn chung, iFixit xếp khả năng sửa chữa của Galaxy S7 là 3/10, là một sự thất vọng bởi hoạt động thay thế hoặc sửa chữa hầu hết các bộ phân bên trong yêu cầu loại bỏ màn hình trước tiên, gây nguy cơ làm nứt kính trên màn hình nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.