Toyota nghiên cứu công nghệ đột phá pin

11/05/2016 13:24 GMT+7

Các nhà nghiên cứu của Toyota vừa tìm ra được một phương pháp chế tạo pin mới, bằng cách dùng magie tạo ra thỏi pin có tính năng vượt trội hơn loại pin lithium-ion phổ biến hiện nay.

Theo PhoneArena, các nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu và phát triển Toyota Bắc Mỹ (TRINA) ở Michigan - Mỹ, đã tìm ra được phương pháp chế tạo pin bằng cách dùng magie, nhờ đó kỳ vọng thay đổi được cả ngành công nghiệp điện thoại thông minh hoặc xe ô tô điện trong tương lai.
Về cơ bản, pin magie có thể tạo ra được năng lượng dùng cao hơn gấp 8-12 lần so với pin lithium-ion phổ biến hiện nay. Ngoài ra, kích thước pin cũng sẽ được tối ưu hơn, nhờ thế giảm được độ mỏng cho thiết bị sử dụng.
Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết với các công nghệ hiện tại thì việc áp dụng thực tế loại pin magie vẫn chưa thể thực hiện được, do đó công nghệ pin này vẫn cần phải tiến hành nghiên cứu thêm một thời gian, trước khi đem ra thương mại hóa. Thời gian nghiên cứu có thể phải kéo dài thêm 20 năm.
Hiện tại, pin lithium-ion vẫn đang được sử dụng phổ biến trên các thiết bị di động. Cách đây 1 năm, các nhà khoa học Singapore và Canada tìm ra công nghệ giúp tăng gấp đôi năng lượng pin lithium-ion và đang kỳ vọng công nghệ này sẽ được áp dụng trên thị trường trong vài năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.