Tự động tìm và cập nhật driver trên Windows với SnailDriver

16/03/2016 21:14 GMT+7

SnailDriver là một chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm với tính năng khá đơn giản là tự kiểm tra driver, nếu có bản cập nhật mới sẽ tải về và cài đặt chúng.

SnailDriver là một chương trình đang trong giai đoạn thử nghiệm với tính năng khá đơn giản là tự kiểm tra driver, nếu có bản cập nhật mới sẽ tải về và cài đặt chúng.

Giao diện SnailDriver sau khi quét phần cứng máy tính - Ảnh chụp màn hìnhGiao diện SnailDriver sau khi quét phần cứng máy tính - Ảnh chụp màn hình
Mặc dù hệ điều hành Windows luôn có những driver cho các thiết bị, song các linh kiện đặc thù như bảng mạch chủ hoặc card đồ họa thi thoảng vẫn được nhà sản xuất phần cứng cập nhật driver mới nhằm mục đích khắc phục các lỗi phát hiện gần đây, hay giúp thiết bị hoạt động tối ưu hơn.

Chính vì thế những ứng dụng giúp tự động kiểm tra các bản cập nhật như SnailDriver rất cần thiết cho người dùng, bởi chương trình này sẽ tự động hóa các thao tác dò tìm cũng như cập nhật driver cho hệ thống.

Theo nhà phát triển SnailDriver, đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, tương thích với tất cả hệ điều hành Windows còn được hỗ trợ bởi Microsoft (tức là từ Windows Vista trở về sau). SnailDriver cung cấp tập tin cài đặt dạng .exe và .msi, khi cài đặt và chạy thì màn hình sẽ hiện một nút, bạn bấm vào để tiến hành quét lấy thông tin phần cứng, những driver cài đặt và những bản cập nhật đang có.

Điểm hạn chế mà SnailDriver đang gặp phải là chương trình này không hiện ra thông tin giúp so sánh phiên bản driver của thiết bị và phiên bản cập nhật, tất cả những gì mà SnailDriver hiển thị chỉ là thông tin thiết bị, phiên bản driver hiện hành và nhà sản xuất. 

SnailDriver có dung lượng tập tin tải về vào khoảng 14 MB, được cung cấp miễn phí tại địa chỉ: http://snailsuite.com/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.