14 lý do khiến điện thoại Android tuyệt hơn iPhone

26/10/2015 08:30 GMT+7

(TNO) Mở rộng bộ nhớ, thay pin, tùy chỉnh giao diện, thoải mái cài ứng dụng và tải nhạc là những tính năng khiến các điện thoại Android trở nên tuyệt vời hơn so với iPhone.

(TNO) Mở rộng bộ nhớ, thay pin, tùy chỉnh giao diện, thoải mái cài ứng dụng và tải nhạc là những tính năng khiến các điện thoại Android trở nên tuyệt vời hơn so với iPhone, trang Business Insider (Mỹ) đưa tin.

Apple vừa tung ra bản cập nhật mới nhất dành cho hệ điều hành iOS 9 đồng thời bán cháy hàng iPhone phiên bản mới nhất, iPhone 6S. Tuy iPhone là chiếc điện thoại gây sốt nhất thị trường hiện nay nhưng dòng smartphone chạy hệ điều hành Android vẫn có lý do để tốt hơn iPhone.

1. Đối với điện thoại iPhone người dùng sẽ không thể mở rộng bộ nhớ trong của máy mà phải sử dụng dung lượng mặc định khi mua, nếu muốn nâng cấp thì chỉ có thể đổi sang máy khác. Tuy nhiên, hầu hết các điện thoại Android đều có khe cắm thẻ microSD, giúp người dùng dễ dàng mở rộng bộ nhớ với giá thành khá rẻ.

Thẻ nhớ microSD - Ảnh: AFP

2. Nếu pin của điện thoại có dấu hiệu yếu dần và chai pin thì việc thay pin mới trên Android rất đơn giản. Người dùng chỉ cần mua pin mới và lắp vào. Việc này đối với iPhone là không thể.

Một số dòng điện thoại Android có thể thay pin dễ dàng - Ảnh: Flickr

3. Hàng loạt smartphone chạy Android (bao gồm cả HTC One, LG G3 và Galaxy S5) có thể dùng thay thế chiếc điều khiển từ xa, vì chúng được trang bị cổng hồng ngoại IR- Blaster. iPhone không có chức năng này.

Có thể dùng smartphone Android có tích hợp cổng hồng ngoại để điều khiển TV - Ảnh: YouTube

4. Kéo và thả các tập tin từ máy tính sang điện thoại chạy Android đơn giản và dễ dàng. Nhìn chung, các tập tin hệ thống của Android rất thú vị. Khi kết nối thiết bị Android vào máy tính, người dùng có thể truy cập các tập tin hệ thống đơn giản như duyệt thư mục thông thường. Apple không cấp cho người dùng quyền truy cập thoải mái như vậy, theo Business Insider.

5. Android không quan tâm nguồn nhạc của máy đến từ đâu. Ngược lại, Apple và iOS 9 yêu cầu kết nối với iTunes nếu người dùng muốn đưa nhạc vào máy. Nhưng trước đó iTunes đòi hỏi nhạc phải được tải vào iTunes sau đó phần mềm này mới cho phép người dùng chép vào thiết bị.

Sao chép và truyền các bản nhạc vào Android phone dễ dàng hơn các thiết bị iOS - Ảnh Flickr

6. Đối với điện thoại Android, có thể dùng bất cứ dây cáp micro-USB nào để sạc pin và loại dây này khá phổ biến. Nếu muốn sạc iPhone, thiết bị đòi hỏi phải có loại cáp độc quyền của Apple, cáp Lightning.

Dây cáp có cổng micro-USB khá phổ biến trên thị trường điện thoại -Ảnh: Flickr

7. Cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Google cho phép người dùng tải ứng dụng trực tiếp từ website của hãng. Nhưng đối với iPhone thì khác. Khi tìm được một ứng dụng trên trình duyệt, người dùng buộc phải mở iTunes hoặc App Store (trên thiết bị iPhone/iPad/iPod Touch) để tải về và cài đặt.

Từ trình duyệt, Apple yêu cầu mở iTunes để có thể tải ứng dụng về máy - Ảnh chụp màn hình

8. Theo Business Insider, nếu xét về chất lượng thì bản đồ của Apple không thể sánh bằng Google, nhưng trên điện thoại iPhone, người dùng lại không thể chọn Google Maps làm mặc định.

So sánh bản đồ của Apple và Google - Ảnh chụp màn hình Business Insider

9. Trên iPhone, người dùng có thể khóa máy bằng dấu vân tay hoặc passcode. Nhưng đối với hầu hết điện thoại Android, người dùng có nhiều cách để khóa máy hơn thế, bao gồm mở khóa bằng hình vẽ hoặc nhận diện khuôn mặt.

So sánh dạng mở khóa trên Android phone và iPhone

10. Màn hình các Android phone có thể tùy chỉnh nhiều hơn iPhone, như bổ sung các giao diện tương tác. Android có hàng tá ứng dụng cho phép người dùng thay đổi giao diện của máy sao cho phù hợp với sở thích của chủ nhân.

Giao diện trên Android thường được người dùng tùy chỉnh theo sở thích - Ảnh chụp màn hình Business Insider

11. Android không yêu cầu người dùng phải trưng tất cả ứng dụng ra màn hình chính (home screen) nhưng iPhone thì có.

Các ứng dụng được lưu bên trong, người dùng không nhất thiết phải bày chúng ra trang chủ - Ảnh chụp màn hình

12. Một số Android phone cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng cùng lúc.

Nhiều ứng dụng đang được mở cùng lúc trên điện thoại Android - Ảnh chụp màn hình Business Insider

13. Thanh thông báo của Android hầu như lúc nào cũng hiện diện để nhắc nhở chủ nhân kiểm tra hoặc trả lời tác vụ. Trên iPhone thanh này bị ẩn đi và chỉ xuất hiện khi người dùng vuốt xuống.

So sánh giao diện thông báo của Android phone và iPhone - Ảnh chụp màn hình

14. Theo Business Insider, đồng hồ báo thức trên Android có phần thông minh hơn. Đồng hồ Android tự động báo cho chủ nhân biết khoảng thời gian từ lúc cài đặt đến lúc báo thức là bao lâu. Người dùng có thể ước đoán lượng thời gian ngủ mỗi ngày. iPhone không hỗ trợ tính năng này.

So sánh đồng hồ báo thức giữa Android phone và iPhone - Ảnh chụp màn hình
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.