Apple có bằng sáng chế cho phép Siri yêu cầu loa phát âm thanh thì thầm

16/12/2017 15:55 GMT+7

Một bằng sáng chế của Apple vừa được phát hiện đã cung cấp chi tiết về một trợ lý kỹ thuật số như Siri có thể yêu cầu loa thông minh điều chỉnh tiếng phát thì thầm khi cần thiết.

Theo SlashGear, nội dung bằng sáng chế gợi ý đến một chủ đề đăng tải trên Reddit liên quan đến tính năng sẽ đến với Alexa trong tương lai gây chú ý cho người dùng Echo. Nội dung cho biết, người dùng Echo có thể yêu cầu loa phát ra những âm thanh thì thầm sau khi tương tác với trợ lý ảo của Amazon.
Bằng sáng chế của Apple đã được cấp bởi USPTO vào năm ngoái được phát hiện bởi Gizmodo giải thích rằng, trợ lý ảo sẽ phát hiện được yêu cầu khi người dùng thì thầm vào thiết bị, lúc này nó sẽ ra lệnh cho loa phát âm thanh thì thầm tương ứng. Ngoài ra, bằng sáng chế cũng cho thấy người dùng có thể ra lệnh để việc chuyển sang chế độ âm thanh thì thầm được kích hoạt.
Khả năng kích hoạt loa chuyển sang chế độ thì thầm rất hữu ích khi bạn cần không gian yên tĩnh để ru con ngủ, xem phim nửa đêm hoặc trong phòng làm việc, thư viện...
Điều quan trọng cần lưu ý là bằng sáng chế không chỉ đơn giản nói đến việc điều chỉnh giảm âm lượng loa mà nó còn cho biết Siri cũng sẽ phản ứng lại yêu cầu của bạn bằng những câu hỏi hoặc trả lời thì thầm.
Hiện Apple có kế hoạch triển khai tính năng mới đến Siri hay một số trợ lý kỹ thuật số khác hay không. Bên cạnh đó, cũng không có gì đảm bảo rằng một sản phẩm thực tế dựa trên công nghệ nói trên sẽ được sản xuất. Dù sao nó cũng cho thấy các công ty như Apple đang quan tâm ít nhiều đến tính năng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.