Apple đầu tư 2,7 tỉ USD vào dây chuyền sản xuất OLED của LG

29/07/2017 15:39 GMT+7

Trong nỗ lực mở rộng nguồn cung màn hình OLED cho iPhone tương lai, Apple đã rót 3.000 tỉ won (tương đương 2,7 tỉ USD), vào dây chuyền sản xuất của LG.

Theo AppleInsider, đầu tư của Apple được cho là khoản thanh toán tạm ứng đối với nguồn cung màn hình OLED mà LG thực hiện vào năm 2019. Sự hợp tác này được xem là bước tiến quan trọng vì năng lực sản xuất màn hình OLED trên thế giới vẫn còn hạn chế.
Apple cho đến nay vẫn chưa đưa ra bất kỳ một thành viên iPhone nào sử dụng màn hình OLED, tuy nhiên điều này sẽ được thay đổi vào mùa thu năm nay khi iPhone 8 dự kiến trở thành iPhone đầu tiên trang bị màn hình OLED.
Apple đang sử dụng công nghệ OLED nhưng với năng lực hạn chế, với việc chỉ áp dụng cho một số sản phẩm dùng màn hình nhỏ như Apple Watch và Touch Bar trên MacBook Pro.
Trong khi đó, với doanh số iPhone có thể lên đến 75 triệu máy trong một quý, sự hạn chế trong năng lực sản xuất màn hình OLED là vấn đề mà Apple cần giải quyết.
Hiện tại, Samsung được cho là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 8, nhưng các nhà sản xuất màn hình cạnh tranh đang đẩy mạnh hoạt động sản xuất nhằm hy vọng giành được đơn đặt hàng từ Apple khi công ty này mở rộng sang sử dụng màn hình OLED. Đơn cử như LG vừa công bố đầu tư 7 tỉ USD để tăng sản lượng OLED và LG hiện cũng là đối thủ chính của Samsung trong thị trường màn hình OLED.
Báo cáo từ chuỗi cung ứng gần đây cho thấy vào tháng 1.2017, Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED lớn nhất với tổng thị trường trên toàn thế giới lên đến 90%, trong khi LG đảm nhận vị trí còn lại với 10%.
OLED cung cấp một số lợi thế so với màn hình LCD truyền thống được Apple sử dụng trong tất cả các mô hình iPhone cho đến nay, trong đó đáng chú ý là độ mỏng và giúp thời lượng pin tốt hơn. Với công nghệ OLED, mỗi điểm ảnh sẽ tự sáng và không cần đèn nền. Điều này trái ngược với màn hình LCD, sử dụng nền pin để làm sáng màn hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.