Apple ra mắt công cụ kiểm tra tình trạng khóa iCloud

02/10/2014 13:54 GMT+7

(TNO) Apple vừa trình làng một công cụ cho phép người dùng biết được thiết bị iPhone, iPad có bị Activation Lock hay không, qua đó phòng ngừa được tình trạng mua phải máy bị ăn cắp.

 
Giao diện trang web kiểm tra thiết bị iPhone/iPad có bị Activation Lock hay không - Ảnh chụp màn hình

Được biết, Activation Lock là một tính năng bảo mật ngăn người lạ có thể xóa hoặc kích hoạt iPhone, iPad trừ khi họ biết Apple ID và mật khẩu.

Thông qua tính năng này, người dùng iPhone/iPad có thể bảo vệ dữ liệu cá nhân của mình phòng khi máy bị đánh cắp. Ngoài ra, người dùng còn có thể sử dụng chức năng này để khóa máy từ xa hoặc biết được vị trí máy đang nằm ở đâu.

Chức năng này còn "lợi hại" ở chỗ cho dù người đánh cắp máy có Restore máy về chế độ ban đầu, thì khi kích hoạt máy để sử dụng vẫn phải khai báo tài khoản Apple ID của chủ nhân gốc của máy.

Chính vì thế, hiện nay khi người dùng ở nhiều nước (bao gồm cả thị trường Việt Nam) mua iPhone/iPad cũ đều quan tâm không biết máy có bị khóa Activation Lock hay không, vì khi có chuyện gì xảy ra (máy bị lỗi cần cài lại) thì máy sẽ rơi vào tình trạng bị khóa mãi mãi.

Hiện tại, để biết được thiết bị có khóa Activation Lock hay không, người dùng chỉ cần truy cập vào trang web https://www.icloud.com/activationlock/ rồi điền đầy đủ thông tin như IMEI hoặc số seri trên máy vào (xem trong phần Settings > General > About).

Sau đó, Apple sẽ trả về cho người dùng biết thiết bị có nằm trong tình trạng Activation Lock hay không.

Đây được xem là một cách kiểm tra đơn giản và nhanh chóng nhất, giúp người dùng an tâm khi mua lại một thiết bị Apple đã qua sử dụng.

Thành Luân

>> Apple tung ra bản OS X Yosemite GM cho lập trình viên
>> Apple dùng Windows XP để... thử nghiệm iPhone 6
>> Apple tung ra bản iOS 8.0.2
>> Apple thừa nhận bản iOS 8.0.1 bị lỗi
>> Linh kiện đắt nhất của Apple Watch là màn hình
>> Apple Watch trang bị RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.