Apple thay thế cáp sạc USB cho MacBook miễn phí

Apple vừa tiến hành đợt thay thế cáp sạc USB-C có trong MacBook được bán ra trước tháng 6.2015 với nguyên nhân liên quan đến thiết kế, theo Business Insider.

Apple vừa tiến hành đợt thay thế cáp sạc USB-C có trong MacBook được bán ra trước tháng 6.2015 với nguyên nhân liên quan đến thiết kế, theo Business Insider.

Đến lượt cáp sạc USB-C đi kèm MacBook của Apple gặp vấn đề - Ảnh: AppleĐến lượt cáp sạc USB-C đi kèm MacBook của Apple gặp vấn đề - Ảnh: Apple
Apple sẽ thay thế những dây cáp miễn phí nếu người dùng đưa nó vào một cửa hàng Apple Store hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ của Apple. Chủ sở hữu MacBook đăng ký sản phẩm của họ với Apple, và nếu đủ điều kiện sẽ được Apple gửi thay thế một dây cáp khác vào cuối tháng này.

Theo Apple, vấn đề có thể khiến dây cáp nằm trong diện bị ảnh hưởng không thể sạc điện hoặc lúc sạc lúc không. Nó xảy ra với các dây cáp sạc USB-C bán kèm MacBook trước tháng 6.2015.

Trên trang chương trình thay thế, Apple nói rằng hãng sẽ cung cấp một cáp USB-C mới được thiết kế lại cho khách hàng hoàn toàn miễn phí, miễn là họ đủ điều kiện mà Apple đưa ra. Chương trình này áp dụng cho cả những cáp sạc USB-C được bán như là một phụ kiện độc lập.
Cáp sạc USB-C nằm trong diện thay thế (trên), và sau khi thay thế (dưới) - Ảnh chụp màn hình
MacBook mới là mẫu laptop đầu tiên của Apple được bán ra đi kèm với cáp sạc USB-C thay thế MagSafe, một tiêu chuẩn USB có thể đảo ngược đang ngày càng được sử dụng nhiều trên điện thoại và máy tính xách tay.

Trước đó, một số loại cáp USB-C đã gặp sự cố làm việc không ổn định. Cách đây không lâu, kỹ sư Benson Leung của Google sau khi kiểm tra cáp USB-C mua trên Amazon từ một công ty thứ ba đã làm hỏng 3 thiết bị của mình, trong đó có cả chiếc Chromebook Pixel vì không đáp ứng tiêu chuẩn USB-C. Leung cho biết ông không kiểm tra cáp của Apple, nhưng khuyến cáo khách hàng nên mua cáp USB-C đến từ chính công ty sản xuất thiết bị để đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn kết nối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.