BlackBerry phát triển công cụ bảo mật trên xe hơi

18/05/2017 07:55 GMT+7

BlackBerry hiện hợp tác với ít nhất hai hãng xe hơi, để phát triển một dịch vụ an ninh từ xa có thể quét các loại virus máy tính trên xe và cảnh báo tài xế nếu gặp nguy hiểm nghiêm trọng.

Theo Reuters, xe hơi hiện nay ngày càng phụ thuộc vào hàng chục máy tính kết nối với nhau cũng như internet, mạng di động và hệ thống liên lạc Bluetooth, khiến chúng dễ bị tấn công từ xa.
Bảo mật tự động là một trong số nhiều lĩnh vực mà BlackBerry đang đặt cược để thúc đẩy doanh thu sau khi công ty Canada mất sự thống trị của thị trường điện thoại thông minh vào tay Apple, và các hãng khác di động trong thời gian vừa qua.
Dịch vụ của BlackBerry có thể cài đặt các bản vá bảo mật khi xe ở chế độ không sử dụng và hiện đang được hai hãng xe hơi hạng sang Aston Martin và Range Rover tiến hành thử nghiệm.
Dự kiến, dịch vụ này có thể đưa vào sử dụng vào đầu năm sau và đem về cho Blackberry khoảng 10 USD/tháng trên mỗi xe.
Sự quan tâm đến an ninh mạng trên xe hơi đã gia tăng đáng kể sau sự kiện năm 2015, khi hai chuyên gia bảo mật phát hiện ra các lỗ hổng trong các loại xe Fiat Chrysler, dẫn đến việc Mỹ thu hồi 1,4 triệu chiếc do lo ngại vấn đề an toàn trên xe khi lái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.