Cách bảo vệ tài khoản iCloud khỏi các hành vi tấn công

26/03/2017 07:58 GMT+7

Mặc dù Apple khẳng định không có bằng chứng cho thấy hacker có thể truy cập trực tiếp vào hơn 600 triệu tài khoản iCloud, nhưng không phải vì vậy mà người dùng chủ quan.

Hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức cần thiết như trong hướng dẫn dưới đây, để có thể bảo vệ tài khoản iCloud trước mọi cuộc tấn công hiện tại lẫn tương lai.
Thay đổi mật khẩu
Nếu nghi ngờ rằng bạn có thể đã sử dụng chung mật khẩu iCloud với mật khẩu trên bất kỳ trang web nào khác, hãy thay đổi nó. Điều này đặc biệt có thể xảy ra nếu bạn chỉ sử dụng một mật khẩu đăng nhập iCloud duy nhất trong nhiều năm.
Đảm bảo xác thực hai yếu tố đang hoạt động
Nếu chưa kích hoạt chức năng xác thực hai yếu tố trên tài khoản iCloud, hãy nhanh chóng thực hiện nó. Điều này có nghĩa là không ai có thể truy cập tài khoản iCloud của bạn từ một thiết bị lạ, ngay cả khi chúng có mật khẩu đăng nhập.
Xác thực hai yếu tố sẽ đảm bảo tài khoản iCloud của bạn được an toàn hơn
Khi bạn hoặc bất kỳ ai cố gắng truy cập iCloud lần đầu tiên từ một thiết bị mới, Apple sẽ gửi mã xác minh đến một trong những thiết bị hiện có của bạn, và bạn cần phải nhập mã này để được phép truy cập.
Bạn có thể làm điều này thông qua trang web quản lý tài khoản Apple tại địa chỉ https://appleid.apple.com, hoặc xem hướng dẫn chi tiết tại https://support.apple.com/en-gb/HT204915. Nếu thông báo mục Two-factor authentication trong phần Security ở trạng thái On thì bạn có thể yên tâm.
Kiểm tra thiết bị đăng nhập
Trong khi bạn đăng nhập vào trang Apple ID, hãy cuộn xuống phần Devices để xem thiết bị nào hiện đang đăng nhập vào tài khoản của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn nhận ra tất cả những thiết bị này.
Hãy kiểm tra tất cả các thiết bị đang truy cập bằng tài khoản của bạn
Sử dụng trình quản lý mật khẩu
Sử dụng mật khẩu mạnh, độc nhất cho mỗi trang web sẽ khiến bạn khó khăn trong việc nhớ mật khẩu. Cách duy nhất để khắc phục điều này chính là sử dụng một trình quản lý mật khẩu.
Safari có một tính năng quản lý mật khẩu tích hợp sẵn, đủ tốt để thực hiện công việc nếu bạn sử dụng Safari trên tất cả các thiết bị của mình, nhưng bạn cũng có thể sử dụng một số ứng dụng chuyên quản lý mật khẩu như 1Password hoặc LastPass.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.