Camera Galaxy S7 và những dự đoán có thể làm bất ngờ người dùng

19/02/2016 08:38 GMT+7

Sẵn sàng trình làng vào khoảng cuối tháng 2 này, Galaxy S7 - một trong những sản phẩm của Samsung được kỳ vọng nhất thời điểm đầu năm 2016 này sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng, nhất là về khía cạnh camera.

Sẵn sàng trình làng vào khoảng cuối tháng 2 này, Galaxy S7 - một trong những sản phẩm của Samsung được kỳ vọng nhất thời điểm đầu năm 2016 này sẽ đáp ứng được sự mong đợi của người tiêu dùng, nhất là về khía cạnh camera.

Mở lối đi riêng cho Cameraphone

Trong khi trước đây cuộc chiến camera được tập trung vào số megapixel, nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy số megapixel cao không quyết định nhiều đến chất lượng hình ảnh. Trên thực tế, số megapixel trong cảm biến ảnh của máy ảnh chỉ là một trong số những đặc tính kỹ thuật thực sự giúp chiếc máy ảnh làm việc tốt hơn.

Camera trên Galaxy S7 được dự đoán sẽ nâng cấp chất lượng chụp ảnh - Ảnh: Samsung
Giờ đây, một cameraphone có khả năng chụp ảnh tốt nhất trong những điều kiện khác nhau với các tính năng tối ưu hóa sẵn có không còn được quyết định bởi một mình số megapixel như trước đây. Thay vào đó, các thông số kỹ thuật liên quan đến cảm biến camera như tốc độ lấy nét, khẩu độ… mới là những yếu tố then chốt quyết định chất lượng bức ảnh của bạn.

Đó chính là lý do vì sao Samsung đã thay đổi chiến lược dành cho dòng sản phẩm cao cấp của mình, rẽ khỏi cuộc đua megapixel vốn đã đi vào lối mòn. Thông tin rò rỉ cho biết camera 12 MP của Galaxy S7 sẽ có chất lượng hình ảnh cải thiện hơn hẳn. Lý do bởi vì Samsung đã tập trung cải thiện công nghệ lấy nét tự động kép (Dual Pixel) tương tự như dòng máy ảnh chuyên dụng DSLR của Canon.

Tối ưu các thông số để làm chủ chụp ảnh thiếu sáng

Với khẩu độ f/1.7 như tin đồn thì máy sẽ chụp hình tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, hoàn toàn trùng khớp với khẩu hiệu “Own the night” trên Galaxy S7. Khi khẩu độ càng lớn, lượng ánh sáng đi vào ống kính máy ảnh tại một thời điểm càng cao, giúp ánh sáng vào càng nhiều thì ảnh của bạn sẽ càng “tỏa sáng”. Bên cạnh đó, thiết kế camera không còn lồi như Galaxy S6 trên Galaxy S7 sẽ mang đến cho người dùng những cảm nhận tốt hơn.
Khẩu độ camera được dự đoán f1.7 của Galaxy S7 sẽ cải thiện so với f/1.9 trên Galaxy S6 hiện nay - Ảnh: Samsung
Không chỉ mang đến những cải tiến về thông số, camera trên Galaxy S7 còn được tối ưu hóa khả năng nhờ những thiết kế bên trong máy. Với cấu hình mạnh mẽ, hoạt động chụp ảnh trên sản phẩm sẽ được tối ưu hơn như bộ vi xử lý Snapdragon 820 hoặc Exynos 8890 cao cấp, RAM 4GB.

Thiết kế mang dấu ấn “siêu phẩm”

Ngoài những kỳ vọng về camera, bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 edge đang được kỳ vọng sẽ là một sản phẩm công nghệ và thời trang thừa kế từ người tiền nhiệm Galaxy S6/S6 edge. Ngoài sự phối hợp của bộ đôi kính và kim loại, màn hình cong trên Galaxy S7 edge với phần hiển thị và tương tác được cải tiến cũng là điểm nhấn nhằm tạo nên vẻ ngoài sang trọng đẳng cấp của sản phẩm flagship dòng S thế hệ thứ 7 từ Samsung.
Galaxy S7 có sự nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng bên trong - Ảnh: AFP
Ngoài ra, Galaxy S7 còn được dự đoán sẽ sở hữu khả năng chống bụi, chống nước mà không cần đóng nắp cổng sạc hay tai nghe (cap-less water&dust resistance) để nâng cao khả năng bảo vệ của máy. Bên cạnh đó, sự tái xuất của khe cắm thẻ nhớ microSD nhằm tối ưu hóa không gian lưu trữ.

Theo dự kiến, Samsung sẽ ra thông báo về Galaxy S7 và Galaxy S7 edge tại sự kiện riêng do công ty tổ chức vào ngày 21.2 trong khuôn khổ Triển lãm Điện thoại di động Thế giới MWC (Mobile World Congress) 2016 diễn ra từ 22-25.2 ở Barcelona, Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.