Cảnh báo rủi ro mất an toàn thông tin mạng

03/05/2017 08:59 GMT+7

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính VN (VNCERT), thuộc Bộ Thông tin - Truyền thông, vừa phát đi cảnh báo về phương thức tấn công khai thác hệ thống mới của nhóm tin tặc Shadow Brokers.

Cụ thể theo VNCERT, vào ngày 14.4 vừa qua, Shadow Brokers tuyên bố đánh cắp một bộ công cụ gián điệp tấn công hệ thống nhằm khai thác dữ liệu của Cơ quan An ninh mạng quốc gia Hoa Kỳ (NSA) và đã tung lên mạng.
Bộ công cụ nói trên bao gồm các chương trình nhị phân đã được biên dịch để khai thác bất kỳ hệ thống nào sử dụng các phiên bản của hệ điều hành Windows (trừ Windows 10 và Windows Server 2016) thông qua các lỗ hổng chưa được khai thác. Mục tiêu của các công cụ tấn công này nhằm vào các tổ chức tiền tệ, ngân hàng lớn, phần đông có trụ sở tại khu vực Trung Đông như UAE, Kuwait, Qatar, Palestine và Yemen.
Báo cáo đánh giá của các chuyên gia cho thấy điều này có thể gây ra nguy cơ mất an toàn thông tin trên diện rộng đa quốc gia, trong đó có VN. Từ đó, VNCERT khuyến cáo các tổ chức, doanh nghiệp cần rà soát, thực hiện nhiều biện pháp phòng chống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.