Cáp quang biển AAG lại gặp sự cố

08/01/2017 16:12 GMT+7

Theo thông tin từ một đại diện nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam, tuyến cáp quang biển AAG đang xảy ra hiện tượng chập chờn.

Cụ thể, nguồn tin này cho biết tuyến cáp quang biển AAG đã gặp hiện tượng chập chờn từ khoảng 9 giờ 30 hôm nay 8.1. Vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Đây là sự cố đầu tiên trong năm 2017 liên quan đến tuyến cáp quang biển AAG, vốn là tuyến cáp được rất nhiều nhà cung cấp internet trong nước khai thác.
Việc tuyến cáp quang AAG gặp lỗi có thể làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối internet đi quốc tế. Tuy nhiên, với những truy cập trong nước thì không bị ảnh hưởng gì.
Được biết một số nhà mạng tại Việt Nam cũng đã bắt đầu triển khai sử dụng tuyến cáp quang biển APG, có băng thông 54 Tb/s, gấp nhiều lần so với mức 2,88 Tb/s của AAG. Tổng chiều dài tuyến cáp APG là 10.400 km, có giá trị đầu tư toàn tuyến khoảng 600 triệu USD.
Tuy nhiên, do mới đưa vào khai thác nên tuyến cáp quang APG vẫn chưa hoạt động ổn định. Chia sẻ với Thanh Niên, một đại diện từ nhà cung cấp internet trong nước cho biết APG thời gian gần đây bị hiện tượng đứt cáp và phải sửa chữa nhiều lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.