Chính phủ điện tử VN tụt hạng 19 bậc

26/06/2015 05:40 GMT+7

Hôm qua 25.6, Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin - truyền thông VN 2015 (Vietnam ICT Summit) với chủ đề 'Công nghệ thông tin và Quản trị thông minh', do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) VN tổ chức, khai mạc tại Hà Nội.

Hôm qua 25.6, Diễn đàn cấp cao công nghệ thông tin - truyền thông VN 2015 (Vietnam ICT Summit) với chủ đề “Công nghệ thông tin và Quản trị thông minh”, do Hiệp hội Phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) VN tổ chức, khai mạc tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: “CNTT là một công cụ kỳ diệu của nhân loại không thể không sử dụng. Những việc khác có thể làm từ từ chậm lại 1 năm, 1 tháng, nhưng với tốc độ phát triển của CNTT nếu chúng ta nhỡ 1 ngày, 1 tuần thì có khi chậm hơn người khác cả năm. Hãy làm sao để CNTT tạo điều kiện cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người không có điều kiện tiếp xúc với những tiên tiến mới nhất của nhân loại như người khuyết tật, nông dân”.

Dù CNTT của VN trong năm qua có tốc độ tăng trưởng 16% nhưng Phó thủ tướng cũng bày tỏ sự không hài lòng khi Chính phủ điện tử của VN bị Liên Hiệp Quốc đánh giá tụt hạng tới 19 bậc (xếp thứ 99); trong đó đáng quan tâm nhất là sự phát triển dịch vụ công điện tử của VN bị đánh giá còn chậm. Phó thủ tướng cho rằng cần phải có một số giải pháp để tạo đột phá, cụ thể là phải thúc đẩy thuê dịch vụ CNTT; có chính sách ưu đãi đặc biệt về thuế đối với lĩnh vực CNTT để thu hút đầu tư và nhân tài phát triển CNTT.

Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Bắc Son đưa ra một số giải pháp nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế của CNTT trong thời gian tới. Ngoài tiếp tục bổ sung hoàn thiện cơ chế chính sách, Bộ sẽ hỗ trợ việc đầu tư, nghiên cứu - phát triển, sáng tạo các sản phẩm, dịch vụ CNTT trọng điểm; xây dựng hệ thống hạ tầng thông tin quốc gia đồng bộ, hiện đại; thúc đẩy thuê dịch vụ CNTT và phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.