Chức năng quét khuôn mặt trên Galaxy Note 8 chưa thực sự an toàn

07/09/2017 19:16 GMT+7

Nếu sở hữu Galaxy Note 8 thì người dùng cần suy nghĩ về việc sử dụng chức năng quét khuôn mặt để đăng nhập thiết bị, vì nó hoàn toàn có thể bị qua mặt dễ dàng.

Theo CNET, nhà phát triển web Mel Tajon đã thực hiện bài kiểm tra chức năng quét khuôn mặt trên Galaxy Note 8 mà Samsung ra mắt gần đây. Kết quả là phần mềm nhận diện khuôn mặt của Galaxy Note 8 ít an toàn hơn so với khóa pattern, mã PIN hoặc mật khẩu, và điện thoại có thể bị mở bởi “ai đó hoặc cái gì đó” trông giống như chủ sở hữu.
Đây rõ ràng là vấn đề rất đáng xem trong bối cảnh các nhà sản xuất đang tìm cách đưa vào smartphone nhiều hình thức sinh trắc học khác nhau để thay thế cho cảm biến vân tay vốn chiếm dụng nhiều không gian của thiết bị. Đơn cử như Apple được cho là đang có kế hoạch ra mắt iPhone 8 với máy quét 3D để thay thế cho cảm biến vân tay Touch ID với mục đích mở rộng màn hình làm việc.
Quan trọng hơn, nhược điểm mà Galaxy Note 8 gặp phải hoàn toàn tương tự như những gì các chuyên gia an ninh đã đánh giá về máy quét mống mắt trên Galaxy S8 mà Samsung ra mắt trong tháng 4. Thử nghiệm cho thấy Galaxy S8 bị đánh lừa ngay cả với một tấm ảnh khuôn mặt được chụp trên thiết bị khác.
Trong quảng cáo về tính năng nhận diện khuôn mặt trên Galaxy Note 8, Samsung cho biết rằng tính năng này an toàn hơn so với sử dụng mã PIN.
Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận báo cáo Samsung đã ra khuyến cáo rằng mọi người nên sử dụng bộ cảm biến vân tay hoặc máy quét mống mắt để bảo mật. Đối với máy quét khuôn mặt, người dùng chỉ xem đó như là một lựa chọn thay thế thuận tiện cho cử chỉ vuốt nhẹ để mở khóa mà thôi.

tin liên quan

Samsung Galaxy Note 8 có những điểm gì nổi bật?
Samsung đã tập trung rất nhiều nỗ lực vào Galaxy Note 8 để tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình trên thị trường smartphone. Vậy sản phẩm này có những gì nổi bật?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.