Đã có thiết bị dành cho ‘nhà thông minh’ HomeKit của Apple

05/06/2015 09:58 GMT+7

(TNO) Các sản phẩm đầu tiên cho người dùng HomeKit, nền tảng nhà thông minh của Apple, đã bắt đầu được rao bán ngày 4.6.

(TNO) Trang tin công nghệ The Verge (Mỹ) vừa cho biết các sản phẩm đầu tiên cho người dùng HomeKit, nền tảng nhà thông minh của Apple, đã bắt đầu được rao bán ngày 4.6.

HomeKit lần đầu tiên được giới thiệu tại WWDC 2014 - Ảnh: AFP

Đã một năm trôi qua kể từ ngày Apple chính thức giới thiệu HomeKit, phần mềm gắn liền với hệ điều hành iOS 8, và các hãng thứ ba đang bắt đầu rao bán các thiết bị cho nhà ở thông minh mà họ đã phát triển dựa trên nền tảng HomeKit này.

Nhóm sản phẩm đầu tiên này gồm có bóng đèn thông minh, máy điều nhiệt, máy điều hòa thông minh và nhiều thiết bị tiện ích khác.

Tất cả các sản phẩm trên đều có thể được điều khiển bởi các ứng dụng cài đặt trên iPhone, iPad hay Apple Watch. Người dùng các sản phẩm của Apple có thể ra lệnh bằng giọng nói thông qua trợ lý ảo Siri.

Đã có hai công ty bán ra sản phẩm trong ngày 4.6, gồm công ty sản xuất bộ bóng đèn hiệu Lutron và bộ điều khiển trung tâm của hãng Insteon.

Bộ đèn thông minh của Lutron có tác dụng tắt/mở hoặc tăng giảm độ sáng tự động. Bộ điều khiển trung tâm của Insteon là thiết bị làm cầu nối giúp HomeKit liên kết với những thiết bị thông minh trong nhà, và nó có thể giao tiếp bằng nhiều chuẩn không dây khác nhau.

Ngoài 2 công ty nói trên, 3 công ty khác cũng giới thiệu sản phẩm nhưng cho biết đầu tháng 7 mới chính thức bán ra, sản phẩm của họ gồm: máy điều nhiệt của Ecobeee, ổ cắm điện thông minh của iHome và bộ cảm biến thông minh có thể nhận biết chất lượng không khí trong nhà, thời tiết ngoài trời, đo khối năng lượng sử dụng.

Trong đó, máy điều nhiệt đến từ hãng Ecobee có thể điều khiển ngay cả khi người dùng ở bên ngoài.

Ổ điện thông minh của iHome có chức năng bật/ tắt các thiết bị điện trong nhà bằng cách ngắt dòng điện.

HomeKit không chỉ là một ứng dụng điện thoại mà nó giống như hệ thống cốt lõi, đóng vai trò liên kết các thiết bị thông minh trong nhà với nhau.

HomeKit cho phép các công ty lập trình ứng dụng riêng nhằm điều khiển được bất kỳ sản phẩm thông minh nào của HomeKit. Nó cũng cho phép trợ lý ảo Siri can thiệp vào việc điều khiển này.  

Tóm lại, HomeKit cho phép người dùng cài đặt và điều khiển các thiết bị trong nhà theo ý thích. Ví dụ, một người đi làm về mệt mỏi, nằm ra giường nghỉ ngơi, thì hệ thống đèn, nhạc, TV và những thiết bị khác sẽ tự động bật tắt tương ứng với nhu cầu đó.

Các sản phẩm hiện đã được bày bán trên trang web của Apple, và đây chỉ là bước khỏi đầu nhỏ cho những ai quan tâm đến một ngôi nhà thông minh. Những kế hoạch và tham vọng của Apple về việc tạo môi trường nhà ở thông minh có thể sẽ được tiết lộ nhiều hơn tại sự kiện WWDC 2015 vào thứ hai tuần tới, The Verge nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.