Dịch vụ thanh toán điện tử 1Pay hợp tác với Fortumo

30/09/2015 06:51 GMT+7

(TNO) Một dịch vụ thanh toán điện tử của Việt Nam lần đầu tiên đạt được thỏa thuận để hợp tác với công ty Fortumo, nhằm triển khai việc thanh toán điện tử cho thị trường Đông Nam Á.

(TNO) Theo thông tin của trang tài chính Finextra (Anh), một dịch vụ thanh toán điện tử của Việt Nam lần đầu tiên đạt được thỏa thuận để hợp tác với công ty Fortumo.

Fortumo vừa hợp tác với một dịch vụ thương mại điện tử của Việt Nam - Ảnh: FortumoFortumo vừa hợp tác với một dịch vụ thương mại điện tử của Việt Nam - Ảnh: Fortumo
Theo đó, công ty thanh toán di động Fortumo đã đồng ý hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán 1Pay (thuộc công ty MOG Việt Nam) cùng triển khai phương thức thanh toán trực tiếp thông qua tài khoản điện thoại (carrier billing) tại một số thị trường Đông Nam Á.

Cụ thể, nếu tổ chức nào sử dụng nền tảng thanh toán 1Pay tại thị trường Việt Nam, có thể thu tiền từ người dùng của họ ở Thái Lan và Indonesia bằng cách tính phí thanh toán dịch vụ trực tiếp vào tài khoản điện thoại của người dùng tại nước đó.

Điều này có nghĩa là, người dùng có thể mua các dịch vụ trên internet một cách dễ dàng bằng tài khoản điện thoại. Tức là, người dùng có thể sử dụng số dư tài khoản điện thoại (đối với thuê bao trả trước) hoặc tính vào hóa đơn điện thoại hằng tháng (đối với thuê báo trả sau) để thanh toán cho dịch vụ/sản phẩm mà mình muốn mua.

Cách làm này cũng sẽ giúp ích cho những ai chưa có thói quen sử dụng thẻ tín dụng, đặc biệt là các loại thẻ hỗ trợ thêm khả năng thanh toán tiền trực tuyến.

Được biết, Fortuma là công ty toàn cầu cung cấp các dịch vụ thanh toán trên di động. Công ty này được thành lập vào năm 2007 và được đầu tư bởi hai quỹ đầu tư lớn trên thế giới là Intel Capital và Greycroft Partners. HIện Fortumo đã cung cấp dịch vụ carrier billing ở hơn 90 thị trường trên toàn thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.