Facebook đơn giản hoá việc xác minh SMS trên Android

22/12/2016 10:06 GMT+7

Facebook vừa phát hành một tính năng mới nhằm giúp thông tin đăng nhập dễ dàng hơn cho người sử dụng.

Tính năng mới mang tên Account Kit SDK cung cấp khả năng xác minh ngay lập tức, cho phép loại bỏ hoạt động nhận tin nhắn SMS và nhập mật mã theo cách thông thường của hệ thống xác thực hai yếu tố.
Facebook cho biết, khi người dùng cố gắng đăng nhập Facebook trong một trang web của bên thứ ba và nhập số điện thoại của mình, trang mạng này sẽ tiến hành xác minh số điện thoại được liệt kê trong trang hồ sơ của người đó.
Tuy nhiên, hệ thống này chỉ hoạt động nếu bạn đang đăng nhập vào ứng dụng Facebook cho Android, và trên cùng một thiết bị. Khi đáp ứng yêu cầu, nó có thể xác minh việc đăng nhập mà không gửi mật khẩu một lần qua tin nhắn SMS. Nếu không đúng, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn văn bản với mã đăng nhập trên smartphone, và bạn sẽ phải nhập nó nếu đăng nhập trên thiết bị khác.
Facebook lưu ý thêm rằng tính năng này chỉ được sử dụng để cải thiện quá trình xác minh một cách an toàn và không có thông tin nào của Facebook được chia sẻ với ứng dụng.
Đưa tính năng xác minh ngay lập tức sẽ giúp người dùng tiện lợi hơn khi đăng nhập vào các trang web đối tác của Facebook, đặc biệt khi mà tin nhắn SMS hoạt động không ổn định ở một số khu vực trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.