FBI tốn hơn 1 triệu USD chỉ để bẻ khóa iPhone 5C

22/04/2016 14:33 GMT+7

James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thừa nhận đã phải chi ra hơn 1 triệu USD chỉ để bẻ khóa chiếc iPhone 5C.

James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thừa nhận đã phải chi ra hơn 1 triệu USD chỉ để bẻ khóa chiếc iPhone 5C.

James Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - Ảnh: AFPJames Comey - Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) - Ảnh: AFP
Theo The Wall Street Journal, thực tế ông James Comey không hề nói rõ con số phải chi ra để mua công cụ bẻ khóa chiếc iPhone 5C, mà chỉ tiết lộ rằng số tiền này nhiều hơn số tiền ông sẽ nhận được trong toàn thời gian còn lại giữ cương vị này (Giám đốc FBI), tức là 7 năm nữa.

Trong khi đó, mức lương của ông James Comey một năm là hơn 180.000 USD, vì thế nếu suy luận câu nói trên thì số tiền mà FBI phải chi là hơn 1,26 triệu USD. Đây là số tiền chỉ để mua một công cụ từ hãng thứ ba, nhằm bẻ khóa chiếc iPhone 5C do Apple từ chối không giúp FBI.

Được biết, đây là vụ việc gây tranh cãi giữa FBI và Apple trong thời gian vừa qua, trước đó FBI nhiều lần yêu cầu Apple bẻ khóa chiếc iPhone 5C của Rizwan Farook, một trong 2 thủ phạm vụ khủng bố San Bernardino (bang California, Mỹ) hồi tháng 12 năm ngoái, khiến 14 người thiệt mạng.

FBI không chia sẻ lỗ hổng iPhone với Apple

Dù FBI đã tìm ra cách bẻ khóa được chiếc iPhone 5C liên quan đến kẻ khủng bố ở San Bernardino hồi cuối năm ngoái, nhưng phương pháp bẻ khóa ra sao sẽ không được chia sẻ lại cho Apple.
Sau khi thu giữ điện thoại của Farook, chính quyền Mỹ liên tục gây sức ép buộc Apple phải bẻ khóa điện thoại để họ có thể xem được các thông tin lưu trữ bên trong, tìm hiểu xem Farook có cấu kết với một mạng lưới khủng bố nào không cùng các thông tin khác có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân Mỹ. Nhưng Apple từ chối, cho rằng điều này đặt ra “một tiền lệ nguy hiểm”.

Sau đó có thông tin cho biết FBI đã phải thuê một công ty tại Israel để thực hiện việc bẻ khóa, khi đã lấy được dữ liệu thì FBI cũng tuyên bố dừng vụ kiện với Apple.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.