Firefox sắp cho phép gửi file tự hủy dung lượng đến 1 GB

03/08/2017 17:59 GMT+7

Mozilla vừa tiết lộ tính năng Send cho phép biến trình duyệt Firefox trở thành một dịch vụ mà ở đó người dùng có thể chia sẻ tập tin tự hủy sau khi được tải về hoặc hết hạn 24 giờ.

Theo Engadget, việc chia sẻ tập tin trực tuyến có xu hướng được lưu trữ trong đám mây, điều không còn cần thiết nếu người cần chia sẻ đã tải về tập tin đó.
Chính vì vậy, Mozilla đã thử nghiệm tính năng Send mà ở đó người dùng tham gia chương trình Test Pilot Experiments. Về cơ bản, Send là tính năng mà mọi người có thể gửi tập tin lên đám mây, sau đó chia sẻ liên kết tải 1 lần đến người cần tập tin.
Cụ thể, ngoài việc mã hóa, tập tin chia sẻ cũng sẽ tự động xóa ngay khi người bên kia hoàn tất việc tải về. Điều này có nghĩa, thay vì chia sẻ tập tin nhiều lần, quá trình này khá giống với việc gửi tập tin trực tiếp cho ai đó.
Giới hạn tối đa của tính năng Send đó là cho phép người dùng gửi tập tin dung lượng lớn lên đến 1 GB. Thao tác thậm chí còn tiện lợi đến mức người dùng chỉ cần thực hiện hoạt động kéo/thả là xong.
Hiện tại vẫn chưa rõ thời điểm Mozilla triển khai Send đến đông đảo người dùng trình duyệt của hãng nhưng có thể điều này sẽ không còn lâu.
Ngoài tính năng Send, Mozilla cũng đang thử nghiệm hai tính năng mới khác cho người dùng tham gia chương trình Test Pilot Experiments, bao gồm Voice Fill cho phép bạn nói để nhập văn bản và Notes để bạn có thể nhanh chóng viết ghi chú mà không cần phải rời khỏi trình duyệt.

tin liên quan

Gmail sẽ có khả năng đính kèm tập tin tới 10 GB
(TNO) Google vừa thông báo sắp có một đợt cải tiến mới cho Gmail, bằng cách tích hợp dịch vụ Google Drive vào Gmail và cho phép người dùng có thể gửi tập tin đính kèm với dung lượng lên tới 10 GB.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.