Google đưa tính năng chống phần mềm độc hại mới vào phiên bản Android tiếp theo

11/07/2017 19:22 GMT+7

Google đã lặng lẽ trang bị cho Android 7.1 Nougat chế độ mới mang tên Panic, một tính năng thông minh bổ sung cho các tính năng chống phần mềm độc hại hiện có của Android.

Theo 9to5Google, lần đầu tiên được phát hiện bởi XDA-Developers, Panic không phải là một tính năng mà người dùng có thể chủ động trong việc sử dụng, thay vào đó nó sẽ làm việc một cách tự động. Nếu vô tình thiết bị Android gặp phần mềm độc hại, Panic sẽ hỗ trợ bằng cách giám sát thao tác với nút Back của bạn để tự động kích hoạt hành động Back khi cần thiết.
Nguyên nhân xuất phát từ việc một số phần mềm độc hại khi tấn công thiết bị Android có thể vô hiệu nút Back và các nút khác, trong trường hợp đó bạn sẽ không thể nhấn Back để quay trở lại màn hình Home. Thông thường, khi gặp tình huống này nhiều người sẽ nhấn nút Back một cách điên cuồng.
Dựa vào thao tác khai thác nút Back này mà Panic sẽ xác định rằng liệu đó có phải là hành vi bất thường từ chủ nhân hay không bằng cách dựa vào số lần nhấn nút cũng như tần suất nhấn. Khi chẩn đoán vấn đề, Panic sẽ ghi đè lên ứng dụng để tự động thực hiện hành vi Back giúp chủ nhân.
Sau khi Panic đưa thiết bị về giao diện màn hình Home, người dùng có thể xác định phần mềm độc hại gây ra sự cố và thực hiện gỡ bỏ chúng khỏi hệ thống thông qua thao tác gỡ bỏ thông thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.