Google nâng cấp chính sách bảo mật cho người dùng cao cấp

02/10/2017 08:03 GMT+7

Google đang chuẩn bị nâng cấp chính sách bảo mật so với xác thực hai yếu tố trước đây, tuy nhiên tính năng này chỉ giới hạn đối với người dùng cao cấp.

Theo SlashGear, chính sách mới của Google được đưa ra trong bối cảnh vấn đề vi phạm dữ liệu người dùng ngày càng được quan tâm hơn trong thời gian gần đây, bao gồm cả những cuộc tấn công liên quan đến vấn đề chính trị ảnh hưởng đến bầu cử tổng thống Mỹ vào năm ngoái.
Dẫn nguồn tin thân cần, Bloomberg cho rằng cải tiến mới được thiết kế hướng đến các nhà quản lý, chính trị gia và những người lo ngại về vấn đề an ninh. Nó được phát triển dựa trên USB Security Key, hệ thống yêu cầu mã hóa vật lý dựa trên USB mà công ty tung ra vào năm 2014. Về cơ bản, người dùng phải cắm USB Security Key vào máy tính trước khi truy cập tài khoản Google.
Hệ thống mới sẽ tăng gấp đôi yêu cầu về phần cứng. Được mệnh danh là Advanced Protection Program, sử dụng cả khóa bảo mật USB và khóa phần cứng thứ hai, nếu không có cả hai, nó sẽ bị khóa.
Đó không phải là thay đổi duy nhất so với tài khoản Google thông thường. Tất cả chương trình của bên thứ ba sẽ bị chặn truy cập vào Google Drive, và Google sẽ đưa ra các bản cập nhật mới cho các biện pháp bảo mật một cách thường xuyên hơn.
Xác thực hai yếu tố thường yêu cầu tên người dùng và mật khẩu, sau đó truy cập vào thiết bị có thể nhận hoặc tạo một mã đặc biệt một lần. Đó có thể là một ổ USB, một khóa keychain, tạo mã trên màn hình nhỏ hoặc một ứng dụng trên smartphone đã đăng ký. Ngoài ra, mã bảo mật có thể được gửi qua tin nhắn văn bản đến một số đăng ký.
Mặc dù vẫn có thể có những sai sót nhưng bản cập nhật lần này sẽ khiến cho bên thứ ba khó khăn hơn để hack vào một hệ thống. Hiện tại chưa rõ liệu Google có đưa Advanced Protection Program cho người dùng thông thường hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.