Google ngừng quét email người dùng

25/06/2017 09:47 GMT+7

Google thường quét Gmail để thu thập dữ liệu thói quen, sở thích và hoạt động tìm kiếm của người dùng nhằm cá nhân hóa nội dung quảng cáo, nhưng điều này sẽ không còn xảy ra kể từ cuối năm nay.

Theo Neowin, Gmail là một trong những phương tiện được Google thường xuyên quét email nhằm xác định thị hiếu của người dùng.
Nhưng trong thông điệp vừa được phát đi bởi Phó chủ tịch cấp cao của Google Cloud - Diane Greene cho biết, nội dung người tiêu dùng trong Gmail sẽ không còn được sử dụng hoặc quét cho bất kỳ quảng cáo cá nhân nào sau sự thay đổi vào cuối năm nay.
Như vậy, Google đã hoàn toàn tiến hành loại bỏ hành vi theo dõi thói quen của toàn bộ người dùng Gmail. Trước đó, người dùng doanh nghiệp khi đăng ký gói G Suite của công ty sẽ không bị Google theo dõi hành vi sử dụng để cá nhân hóa nội dung quảng cáo. Còn chính sách mới của công ty được mở rộng đến toàn bộ người dùng dịch vụ Gmail miễn phí.
Tuy nhiên Google vẫn có thể thu thập rất nhiều dữ liệu liên quan đến người dùng từ các nguồn dịch vụ khác nhau, nhiều khả năng bao gồm cả những dữ liệu đã được thu thập từ tài khoản Gmail người dùng trong quá khứ.
Ngoài việc tiết lộ về chính sách người dùng mới, Greene cũng cho biết rằng số lượng người dùng Gmail thường xuyên hiện đã tăng lên mức 200 triệu kể từ khi công ty đạt mốc 1 tỉ người dùng vào năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.