Google thành lập công ty đầu tư mạo hiểm hỗ trợ startup AI

12/07/2017 14:52 GMT+7

Với niềm tin vào trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai, Google đã thành lập công ty đầu tư mạo hiểm mang tên Gradient Ventures nhằm hỗ trợ tài chính và tư vấn kỹ thuật cho các công ty AI khởi nghiệp (startup).

Theo Engadget, các công ty nhận được sự hỗ trợ của Gradient Ventures sẽ có quyền kết nối với các chuyên gia từ Google, bao gồm những nhân vật có tiếng như Ray Kurzweil, Matias Duarte và Astro Teller.
Sự xuất hiện của Gradient Ventures nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của Google đối với lĩnh vực mà các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon đang hướng đến. Google, Facebook và các công ty khác đang bận rộn phát triển máy móc, máy tính hoặc các loại hệ thống khác có khả năng thể hiện trí thông minh của loài người. Mục tiêu của họ là tạo ra các máy học có thể nhận thức môi trường làm việc và hoàn thành một loạt công việc hằng ngày thay cho con người.
Theo danh mục đầu tư được đăng tải, Gradient Ventures hiện đã đầu tư vào một số công ty AI khởi nghiệp, bao gồm Algorithmia, Aurima, Cape và Cogniac. Trong số này, Alogrithmia là công ty đã được Google đầu tư từ tháng trước, nhưng ở thời điểm đó tên chính xác của công ty không được tiết lộ.
Được biết, Alogrithmia là một sàn giao dịch và giải pháp doanh nghiệp nhằm cho phép các nhà phát triển dễ dàng tiếp cận được danh mục với 3.500 thuật toán, hàm chức năng và các mô hình máy học.
Câu hỏi đặt ra là tại sao Google quyết định đầu tư vào những công ty AI khởi nghiệp mà họ không kiểm soát trực tiếp? Ngành công nghiệp càng lớn, càng có nhiều giải pháp nổi lên. Google có thể sử dụng quỹ của mình để thu hút các công ty AI hấp dẫn trước bất cứ ai khác, mà trước mắt cản trở các đối thủ như Facebook.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.