Hào hứng chạy bộ để ‘kết nối yêu thương’

30/12/2016 08:00 GMT+7

Vừa rèn luyện tinh thần thể thao, vừa kêu gọi quyên góp ủng hộ trẻ em nghèo một cách thiết thực, cách làm này được nhiều bạn trẻ sôi nổi hưởng ứng.

Đem công nghệ vào hoạt động cộng đồng
Gần đây, trên Facebook cá nhân của nhiều nhân viên công ty điện tử Samsung Vina hé lộ hình ảnh những bạn trẻ trong sắc áo trắng – xanh đang tích cực chạy trên máy chạy bộ. Được biết đây là hình ảnh trong ngày hội Thể thao Samsung Sport Day.
Nhân viên Samsung hào hứng tham gia chạy bộ để quyên góp cho trẻ em kém may mắn

Hoạt động Chạy bộ để “Kết nối yêu thương” nằm trong khuôn khổ dự án Samsung Connect nhằm gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em kém may mắn tại các mái ấm trên cả nước đã được nhân viên Samsung tích cực hưởng ứng. Cụ thể, quãng đường các nhân viên chạy trên máy chạy bộ sẽ được quy đổi thành số tiền tương đương ủng hộ cho các trẻ em kém may mắn. Chính vì ý nghĩa này mà dường như nhịp chân của các bạn trẻ tham gia ngày hội thể thao cũng trở nên hào hứng và khẩn trương hơn. Kết quả tổng số tiền quyên góp được sau một buổi sáng đã lên tới 200.100.000 đồng.
Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina - Ông Kim Cheogi hào hứng trên máy chạy bộ

Các lãnh đạo cấp cao của Samsung cũng tích cực hưởng ứng chạy bộ để truyền cảm hứng cho nhân viên và ủng hộ cho chương trình, khiến không khí ngày hội thể thao này thêm “nóng” hơn.
“Mang tính nhân văn vào công nghệ để kiến tạo nên một tương lai tốt đẹp là nhiệm vụ hàng đầu của Samsung. Với Samsung, công nghệ không chỉ đơn thuần là công nghệ. Công nghệ phải mang tính nhân văn và hỗ trợ việc tương tác, kết nối con người với nhau, giúp tạo dựng một tương lai tươi sáng hơn.” - Ông Kim Cheogi, Tổng Giám đốc Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ.
Số tiền 200.100.000 đồng là thành quả của chương trình chạy bộ quyên góp của nhân viên Samsung Việt Nam

Bước xuống từ máy chạy bộ, áo ướt sũng mồ hôi nhưng anh Ngô Đình Như (28 tuổi, Bộ phận bán hàng) vẫn đầy háo hức: “Lần đầu tiên mình cảm nhận được những bước chạy của mình trở nên ý nghĩa đến vậy bởi nó được quy đổi thành quà để ủng hộ trẻ em nghèo. Chắc cũng vì thế nên càng chạy sung hơn, đừng bao giờ để bất cứ rào cản nào ngăn bạn chia sẻ yêu thương (cười)”.
Hoạt động vì cộng đồng này còn đặc biệt hơn nữa khi cũng tại ngày hội, nhân viên của Samsung có thể tiếp tục gửi những phần quà tặng ý nghĩa đến trẻ em tại các mái ấm cần được giúp đỡ thông qua nền tảng kết nối Samsung Connect (www.samsungconnect.vn). Đây là nền tảng kết nối công nghệ cho phép nhà hảo tâm tìm hiểu cuộc sống thường ngày của trẻ em tại các mái ấm, thấu hiểu được nguyện vọng, ước mơ và nhu cầu cần được giúp đỡ của các em. Sau đó, các nhà hảo tâm có thể tùy chọn trải nghiệm đóng góp đến các mái ấm để giúp hiện thực hóa những ước mơ của từng em nhỏ. Ngoài đóng góp vật chất, nền tảng giao tiếp này còn hỗ trợ kết nối và chia sẻ các thông điệp yêu thương, động viên từ cả hai phía người giúp đỡ và người được giúp đỡ, mang lại những tác động tích cực và thay đổi cuộc sống của hàng ngàn trẻ em trên khắp Việt Nam.
Các em nhỏ tại mái ấm hạnh phúc khi được nhận món quà mà mình mơ ước.
Samsung Connect - Mở ra một “chân trời mới” cho trẻ em kém may mắn

Doanh nghiệp tâm huyết với hoạt động cộng đồng
Đây chỉ là một trong rất nhiều hoạt động doanh nghiệp vì cộng đồng ý nghĩa mà Samsung đã thực hiện trong năm 2016. Trong đó, có thể kể đến các hoạt động nổi bật như dự án: “Thư viện thông minh 1.0”, “Thư viện thông minh 2.0 – Không gian chia sẻ S.hub”, “Lớp học thông minh” - Samsung Smart School, Samsung Sono school - Lớp học siêu âm Samsung, Trường học Hy vọng Samsung… được triển khai rộng khắp trên cả nước thời gian qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.