Hơn 600.000 tài khoản khủng bố đã bị đóng cửa trên Twitter

24/03/2017 07:45 GMT+7

Twitter vừa cho biết hãng đã thực hiện các bước khác nhau để chống lại chủ nghĩa khủng bố trên dịch vụ của mình, bao gồm việc đã đóng cửa 636.248 tài khoản kích động khủng bố từ tháng 8.2015 đến nay.

Theo Neowin, Twitter đã thực hiện các biện pháp mạnh mẽ trong việc chống chủ nghĩa khủng bố trong nhiều giai đoạn khác nhau, chẳng hạn như khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 12 năm ngoái, gần 377.000 tài khoản Twitter kích động khủng bố đã bị đóng.
Twitter nói thêm rằng, 74% số lượng tài khoản bị đóng cửa được phát hiện dựa vào công cụ chống spam tích hợp sẵn trên Twitter, con số cao hơn nhiều so với mức 1/3 được thực hiện theo cách này trước đó.
Được biết, Twitter đã phải đối mặt với những chỉ trích gay gắt về truyền bá chủ nghĩa khủng bố. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Anh đã chỉ trích Twitter cùng với Facebook và YouTube đã “cố tình nhượng bộ” để chủ nghĩa khủng bố và chủ nghĩa cực đoan phát triển mạnh trên web trong tháng 8.2016.
Năm ngoái, Twitter cũng đối mặt với vụ kiện tuyên bố rằng trang web truyền thông xã hội này đã hỗ trợ tuyên truyền nội dung khủng bố bằng cách cho phép các thành viên Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) duy trì tài khoản trên Twitter.
Kể từ năm 2012, Twitter đã thực hiện các báo cáo minh bạch 2 năm một lần để cung cấp các thông tin về bảo mật, phản hồi người dùng cũng như tham gia vào các vụ kiện tụng khác nhau. Trong báo cáo lần này, những số liệu về việc Twitter đã đóng cửa hàng loạt tài khoản chứng minh mạng xã hội này đang rất tích cực lắng nghe ý kiến đóng góp từ nhiều bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.