Huawei phát triển điện thoại màn hình gập, có thể ra mắt năm sau

22/10/2017 08:52 GMT+7

Huawei được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại màn hình gập lại được và có thể ra mắt vào đầu năm 2018, khoảng thời gian mà Samsung dự kiến cũng giới thiệu chiếc điện thoại Galaxy X với tính năng tương tự.

Trong cuộc phỏng vấn với CNET, CEO Richard Yu của Huawei khẳng định rằng công ty thực sự đang phát triển một nguyên mẫu điện thoại với màn hình có thể gập lại được. Tuy nhiên, thiết bị cần những cải tiến liên quan đến thiết kế cơ khí, cộng với công nghệ màn hình tốt hơn và linh hoạt hơn để trở thành một sản phẩm sẵn sàng tung ra thị trường.
Trước đó, một trong những đối thủ trong nước và quốc tế của Huawei là ZTE cũng đã tiết lộ một smartphone có thể gập lại mang tên Axon M mà công ty có kế hoạch phát hành thông qua nhà mạng AT&T trong những tháng tới. Vấn đề với ZTE Axon M là, khi hai màn hình của nó được ghép nối thành một màn hình lớn 6,75 inch, có một khoảng trống đáng kể ở giữa.
Còn với điện thoại màn hình gập mà Samsung có kế hoạch phát hành sắp tới, có vẻ như nó sẽ không có khoảng cách nào giữa hai phần màn hình, và bản thân Huawei hy vọng thiết bị cầm tay của mình cũng đạt được điều này. Ông Yu nói rằng mặc dù hiện tại nguyên mẫu của hãng có chứa khoảng cách nhỏ giữa hai màn hình, nhưng ông hy vọng trong tương lai điều này sẽ không còn.
Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về điện thoại màn hình gập lại đầu tiên của Huawei. Tuy nhiên, nếu công ty giải quyết được tất cả vấn đề trên, thiết bị này có thể trở thành sản phẩm tiên phong trong việc tạo ra sự đổi mới cho smartphone.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.